• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng viêm cổ tử cung

Dấu hiệu và triệu chứng viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 37 lượt đánh giá )

Dấu hiệu và triệu chứng viêm cổ tử cung như thế nào? Để giúp các bạn có thể nhận biết căn bệnh này rõ hơn và có cách phòng chống bệnh hiệu quả bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẽ rõ hơn về vấn đề này.

viêm cổ tử cung


Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh xảy ra ở cổ tử cung của người phụ nữ chỉ tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm, các loại ký sinh trùng có hại khiến cho cổ tử cung không thể thực hiện tốt chức năng của mình.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung

- Ra nhiều khí hư: Ra nhiều khí hư là dấu hiệu viêm cổ tử cung cơ bản nhất. Do mức độ viêm loét ở mỗi người thì trạng thái khí hư sẽ tương ứng. Khí hư càng nhiều chứng tỏ viêm loét càng nặng, đôi khi có thể kèm theo máu.

- Cảm giác đau đớn: Ở giai đoạn đầu của viêm cổ tử cung, cảm giác đau đớn hầu như chưa xuất hiện nhiều. Khi bệnh đã phát triển nặng, gây viêm mãn tính, ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh sẽ xuất hiện các cơn đau ở lưng, ở vùng chậu dưới và đau bụng kinh, thậm chí có thể gây đau khi quan hệ tình dục.

- Biểu hiện ở bàng quang: Các dấu hiệu như tiểu nhiều, tiểu buốt, thậm chí là nhiễm khuẩn niệu đạo là khi viêm loest đã xâm lấn sang bàng quang.

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu rất dễ nhận biết tuy nhiên bạn cũng có thể nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng nên khi bệnh đã phát triển lên có những triệu chứng sau các bạn đặc biệt phải chú ý.

- Xuất hiện nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi tanh khó chịu

- Kinh nguyệt bị rối loạn xuất hiện thất thường, có màu khác lạ

- Đau bụng dưới, ấn vào bụng nơi vị trí cổ tử cung thấy rất đau

- Đau khi có quan hệ tình dục

- Tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu màu vàng đục đôi khi xuất hiện lẫn máu

Khi xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng viêm cổ tử cung trên bạn nên đến gặp bác sĩ để được chữa trị sớm và kịp thời không để bệnh nặng và biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác có thể dẫn đến vô sinh và không thể có con được nữa.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn về các bệnh phụ khoa hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám