• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh u nang tử cung biến chứng ung thư

Bệnh u nang tử cung biến chứng ung thư
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 32 lượt đánh giá )

Bệnh u nang tử cung là một trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ mà không ít các chị em đang gặp phải, chúng không chỉ là nguyên nhân khiến các chị em gặp rắc rối về sức khỏe mà còn là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư tử cung rất nguy hiểm. Vậy bệnh u nang tử cung là gì? Biến chứng từ bệnh ra sao? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thái Hà trong bài viết hôm nay.

U nang tử cung


Bệnh u nang tử cung là gì?

Bệnh u nang tử cung là bệnh là bệnh mà ở tử cung của phụ nữ xuất hiện các bọc hoặc túi khối u. Các khối u này thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời các khối u sẽ phát triển thành ung thư tử cung ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Nguyên nhân gây ra u nang tử cung?

U nang tử cung có một số nguyên nhân chính sau:

➣ Do bị viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, u nang cổ tử cung… mà không chữa trị sớm gây hậu quả u nang tử cung

➣ Do rối loạn các nội tiết tố, các hooc môn nữ bị rối loạn điều tiết thất thường, do di truyền từ những người thân trong gia đình.

➣ Do quan hệ tình dục bừa bãi với các bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm hay viêm nhiễm, không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và ăn uống không hợp vệ sinh.

Biểu hiện của u nang tử cung

Khi bị u nang tử cung phụ nữ thường có những biểu hiện như là:

➣ Xuất hiện những đốm trắng ở niêm mạc tử cung sau đó phát triển lớn dần, khi chúng lớn bạn dùng tay nắn phần bụng dưới có thể cảm thấy các khối u và vị trí của chúng

Khí hư ra nhiều có màu vàng đục và mùi hôi

➣ Rối loạn kinh nguyệt, thông thường kinh nguyệt ở các bệnh nhân bị u nang tử cung sẽ đến sớm hơn 3-7 ngày tùy cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.

➣ Quan hệ tình dục khó khăn thường sẽ cảm thấy đau và ít khi lên đỉnh, có thể bị chảy máu khi quan hệ tình dục

Các biến chứng của bệnh u nang tử cung

Ung thư tử cung: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất khiến cho người bệnh gặp vô số các rắc rối về sức khỏe ở giai đoạn cuối còn ảnh hưởng tới tính mạng của bệnh nhân. Những người mắc bệnh u xơ tử cung có nguy cơ ung thư tử cung cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

Nguy cơ viêm âm đạo: Viêm âm đạo khiến người bệnh có cảm giác nóng ở âm đạo, ngứa ngáy khó chịu. Thỉnh thoảng bị đau lưng, đau bụng dưới, tiểu nhiều, bị đái buốt, kinh nguyệt không đều, khí hư xuất hiện mủ xanh và vàng có lẫn sợi máu. Kiểm tra có thể phát hiện tử cung bị tổn thương.

Ảnh hưởng đến sinh sản: Gây vô sinh nữ do không có môi trường thuận lợi để việc thụ tinh diễn ra và các hợp tử phát triển một cách thuận lợi.

Ảnh hưởng quan hệ tình dục: Nếu trường hợp u nang tử cung nặng không thể quan hệ tình dục và không thể sinh con tự nhiên.

Cách phòng chống bệnh u nang tử cung

Bệnh u nang tử cung là một bệnh nguy hiểm khi chúng biến chứng sẽ là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung - một trong những bệnh không thể chữa trị được và nguy hiểm đến tính mạng, việc phòng chống bệnh u nang tử cung là bệnh vô cùng cần thiết vì thế các bạn cần chú ý:

➣ Quan hệ tình dục lành mạnh, không thô bạo khi quan hệ

➣ Không dùng các đồ chơi tình dục

➣ Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày đặc biệt là vùng âm đạo, mặc quần áo sạch sẽ không ẩm mốc

➣ Có chế độ ăn uống và tập luyện thể thao đều đặn hợp lý để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà giúp các bạn sẽ hiểu hơn bệnh u nang tử cung, biến chứng nguy hiểm từ bệnh. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám