• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 19 lượt đánh giá )

Điều trị bệnh phụ khoa nữ giới không hề phức tạp, tuy nhiên nhiều chị em do gặp sai lầm trong quá trình điều trị khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng, khó điều trị. Những sai lầm này thường xuất phát từ chính sự chủ quan, thiếu hiểu biết của chị em về những căn bệnh phụ khoa này. Vậy những sai lầm thường gặp trong điều trị bệnh phụ khoa đó là gì? Hãy cùng với các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

1. Tự điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc kháng sinh


Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

 

Nhiều chị em khi thấy những triệu chứng bất thường như ngứa ngáy “vùng kín”, khí hư ra nhiều thường tìm đến bạn bè nhờ tư vấn hoặc tra cứu nhưng thông tin trên mạng sau đó tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Việc tự điều trị bệnh sau khi tham khảo người thân hay những thông tin trên Internet thay vì đi thăm khám tại những cơ sở y tế sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn làm tăng nguy cơ kháng thuốc và tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn.

Do đó, cách tốt nhất để điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa là chị em nên đi khám bệnh ngày khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín. Tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh bằng các loại thuốc kháng sinh khi chưa xác định được tình trạng bệnh và sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

2. Dùng  nước muối để vệ sinh vùng kín


Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

 

Thực tế, có rất nhiều chị em cho rằng nước muối có tính sát trùng và sát khuẩn nên có thể sử dụng nước muối để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cũng vì thế mà nhiều chị em đã sử dụng nước muối tự pha để vệ sinh “vùng kín” hàng ngày mà không biết rằng việc này có thể khiến cho những triệu chứng của bệnh phụ khoa ngày càng trầm trọng hơn. Sở dĩ nước muối tự pha thường có nồng độ muối cao  nên khi việc vệ sinh bằng nước muối sẽ khiến cho “vùng kín” của chị em dễ bị khô và mất đi sự cân bằng PH tự nhiên trong âm đạo, từ đó vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi, phát triển khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì thế, khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên  khoa để được thăm khám và điều trị, không nên dùng nước muối để vệ sinh vùng kín.

3. Tự ý thụt rửa âm đạo


Thụt rửa âm đạo có thể khiến cho sự cân bằng tự nhiên của hệ vi khuẩn trong âm đạo bị rối loạn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn. Do vậy, những chị em nào đang có thói quen thụt rửa âm đạo thì nên chấm dứt ngay nếu không muốn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Ngâm mình trong bồn tắm


Những sai lầm của chị em trong điều trị bệnh phụ khoa

 

Nhiều chị em thường có sở thích ngâm mình trong bồn tắm và cho rằng thói quen này là vô hại. Tuy nhiên, trên thực tế việc ngâm mình trong nước lâu lại có thể khiến cho bệnh phụ khoa trở nên trầm trọng hơn do vi khuẩn và các tác nhân có hại sẽ dễ dàng xâm nhập và phát triển trong vùng kín.
Điều trị không đúng liệu trình

Trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa khi thấy những triệu chứng của bệnh thuyên giảm một số chị em đã ngưng sử dụng thuốc hoặc tự ý kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi đã hết đợt điều trị mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này có thể khiến cho việc điều trị bệnh ngày càng phức tạp và khó chữa.

5. Quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh phụ khoa


Việc quan hệ tình dục trong khi đang điều trị bệnh phụ khoa cũng là một nguyên nhân khiến cho bệnh chuyển biến phức tạp hơn. Vì khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho môi trường âm đạo của chị em có sự thay đổi nên thuốc sẽ không thể phát huy được hết tác dụng trong quá trình điều trị bệnh. Để việc điều trị bệnh phụ khoa có hiệu quả chị em không nên “yêu” trong thời gian điều trị bệnh nhé.

6. Không tái khám sau khi điều trị bệnh phụ khoa


Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều chị em mắc phải khi điều trị các bệnh phụ khoa. Việc tái khám sẽ giúp bác sĩ xác định việc điều trị trước đó có thành công hoặc tình trạng viêm nhiễm có bị tái phát trở lại hay không. Do vậy, chị em nên tái khám theo đúng lịch hẹn mà các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra nhé.

Trên đây là những sai lầm mà nhiều chị em mắc phải trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa. Nếu chị em còn có băn khoăn hay thắc mắc về vấn đề này thì hãy gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 lắng nghe tư vấn phụ khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám