• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tắc vòi trứng điều trị bằng phương pháp nào?

Tắc vòi trứng điều trị bằng phương pháp nào?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 24 lượt đánh giá )

Viêm vòi trứng rất dễ dẫn đến bệnh tắc vòi trứng, khiến cho trứng không thể di chuyển về tử cung, cản trở việc thụ tinh và mang thai. Khi bi tắc vòi trứng người ta sẽ sử dụng các kỹ thuật thông tắc để chữa trị, giúp vòi trứng quay trở lại hoạt động bình thường và làm tốt chức năng của mình. Tùy vào tình trạng của mỗi người bệnh các bác sỹ sẽ tư vấn sử dụng phương pháp phù hợp hiệu quả nhất. Vậy thông tắc vòi trứng bằng phương pháp nào, có đau không? Bài viết hôm nay các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn.

Thông tắc vòi trứng là gì?

  • Là việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào việc làm cho vòi ống dẫn trứng trở lại bình thường, không bị các các tật như chít hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, không bị gẫy, gập hay xoắn vòi trứng.
  • Là một trong những biện pháp điều trị vô sinh nữ hiệu quả, giúp chị em có thể có con một cách thuận lợi và dễ dàng nhất nếu bị tắc vòi trứng.

Một số phương pháp thông tắc vòi trứng thường dùng

Có rất nhiều các biện pháp thông tắc vòi trứng khác nhau tùy vào các mức độ nặng nhẹ của bệnh và nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp khác nhau.

1. Phương pháp bơm hơi

Các bác sĩ sẽ sử dụng một thiết bị đặc biệt bơm hơi vào trong ống dẫn trứng, các luồng hơi đi vào ống dẫn trứng với áp suất lớn vừa đủ tạo đường đi trong ống dẫn trứng để ống dẫn trứng không còn bị tắc nghẽn.

2. Phẫu thuật nội soi lấy ống dẫn trứng

Thường thực hiện ở những trường hợp ống dẫn trứng tắc đoạn gần, bác sĩ sẽ thông ống dẫn trứng bằng cách đặt bộ phẫu thuật nội soi vào buồng tử cung, sau đó sẽ đưa một cathater vào lỗ ống dẫn trứng giúp đẩy những loại bỏ những mẫu mô vụn cũng như tách những chỗ dính trong lòng ống dẫn trứng.

3. Phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi

Với phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp tắc ống dẫn trứng ở đoạn xa, có tổn thương nhẹ dễ dàng, loa vòi ống dẫn trứng bị dính gây tắc nghẽn hoặc làm suy yếu khả năng đón bắt trứng.

Bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những dải dây dính quanh ống dẫn trứng và loa vòi giúp cải thiện khả năng bắt trứng. Khi ống dẫn trứng bị tắc ứ dịch nhẹ bác sĩ sẽ mở thông loa vòi ống dẫn trứng giúp tinh trùng bơi tới thụ tinh cho trứng.

4. Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng

Áp dụng khi ống dẫn trứng bị tắc ứ dịch nặng sẽ không thực hiện tái tạo loa vòi, vì khả năng hồi phục kém và tăng tỉ lệ thai ngoài tử cung rất nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và con. Khi bị ứ dịch, bác sĩ sẽ cắt bỏ ống dẫn trứng bị ứ dịch đó sát góc tử cung và chừa lại tử cung và buồng trứng.

Trong trường hợp xấu nhất khi hai ống dẫn trứng đều bị tổn thương ứ dịch nặng cần phải cắt bỏ, bệnh nhân không còn khả năng có thai tự nhiên nhưng vẫn có thể mang thai bằng cách cấy ghép phôi thai trong tử cung.

5. Phẫu thuật nối ống dẫn trứng

Áp dụng cho những trường hợp tắc vòi trứng do triệt sản, ống dẫn trứng bị tổn thương ở đoạn giữa ống dẫn trứng không thể lấy được ống dẫn trứng. Bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt bỏ ống dẫn trứng đoạn bị tổn thương và nối hai đầu lại với nhau bằng kỹ thuật vi phẫu, kĩ thuật này rất phức tạp đòi hỏi tay nghề cao và tỉ lệ thành công thấp hơn các phương pháp khác.

Khi có dấu hiệu của tắc vòi trứng bạn nên đi thăm khám và cần phải được điều trị ngay nếu không muốn mình bị vô sinh. Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những phòng khám chữa trị vô sinh có uy tín tại Hà Nội đặc biệt là việc thông tắc vòi trứng. Đã có rất nhiều các trường hợp thông tắc vòi trứng được chữa trị thành công tại đây và đạt được kết quả cao, chỉ sau 6 tháng họ đã có tin vui và có thể sinh con một cách bình thường.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp về phương pháp “Thông tắc vòi trứng”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám