• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Kinh nguyệt ra ít nguyên nhân do đâu?

Kinh nguyệt ra ít nguyên nhân do đâu?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 43 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt ra ít là một trong những biểu hiện của kinh nguyệt thất thường. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Vậy bạn đã biết gì về hiện tượng kinh nguyệt ra ít? Nội dung bài viết này các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng kinh nguyệt ra ít nguyên nhân do đâu, ảnh hưởng của kinh nguyệt ra ít đến cuộc  sống chị em như thế nào.

Kinh nguyệt ra ít nguyên nhân do đâu


Kinh nguyệt ra như thế nào thì bị xem là ít?

Một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ bình thường khi số ngày hành kinh kéo dài từ 3 – 7 ngày và lượng máu mất đi trong một chu kỳ là 60 – 80ml. Do vậy, kinh nguyệt ra ít sẽ có thời gian hành kinh dưới 3 ngày và máu kinh mất đi ít hơn 20ml/chu kỳ thì được xem là kinh nguyệt ra ít. Hiện tượng kinh nguyệt ra ít  tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt của chị em nhưng nếu tình trạng kinh nguyệt ra ít kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này, vì vậy chị em tuyệt đối không được coi thường mà bỏ qua không chữa trị.

Kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng như thế nào?

Các chuyên gia y tế cho biết, hiện tượng kinh nguyệt ra ít chỉ xảy ra trong 1 – 2 chu kỳ thì chị em không cần quá lo lắng nhưng nếu tình trạng này kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề như cơ thể suy nhược, thần kinh căng thẳng, tâm lý không ổn định.

Bên cạnh đó, kinh nguyệt ra ít còn là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và nếu các bệnh lý này không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp có thể khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị ảnh hưởng, gây nên hiện tượng khó thụ thai ở nữ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, khi kinh nguyệt ra ít hơn so với bình thường thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít

Có nhiều nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt ra ít nhưng có thể khái quát lại thành 2 nguyên nhân chính là: tâm lý và bệnh lý.

Do tâm lý

Khi chị em phải chịu nhiều áp lực từ công việc, gia đình, con cái, các mối quan hệ sẽ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh, stress kéo dài, tâm lý không ổn định... gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Do bệnh lý

Các bệnh lý ở buồng trứng và tử cung là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít, có thể kể đến như: viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm tắc vòi trứng, hội chứng đa nang buồng trứng…

Tình trạng phá thai nhiều lần hoặc sử dụng thuốc tránh thai không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt ra ít.

Ngoài ra, sự thay đổi môi trường sống đột ngột, chịu một cú sốc lớn hoặc đi tàu xe nhiều, chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng… cũng khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn, điển hình nhất là kinh nguyệt đến muộn và đến sớm.

Điều trị kinh nguyệt ra ít

Để chữa trị kinh nguyệt ra ít hiệu quả thì việc đầu tiên là cần phải trả lời câu hỏi tại sao kinh nguyệt ra ít, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Cách điều hòa kinh nguyệt

 

Nếu chị em bị kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân bệnh lý thì bác sĩ sẽ tư vấn giúp chị em ổn định tâm lý, giải tỏa những căng thẳng nhờ đó mà chu kỳ kinh nguyệt cũng trở nên đều đặn hơn.

Nếu kinh nguyệt ra ít do bệnh lý gây ra thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp chữa trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả chữa trị thì chị em cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, giữ vệ sinh sạch sẽ….

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng kinh nguyệt ra ít. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám