• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ

Dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 50 lượt đánh giá )

Vô sinh ở nữ có những dấu hiệu và triệu chứng như thế nào? đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn nữ gửi thư về cho phòng khám phụ khoa Thái Hà trong tuần qua. Dưới sự chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ.

dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ


Dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ

Có rất nhiều các dấu hiệu và triệu chứng cho thấy nữ giới bị mắc bệnh vô sinh, tuy nhiên các dấu hiệu triệu chứng này thường xuất hiện đi kèm với nhau chứ không xuất hiện đơn lẻ, có những dấu hiệu và triệu chứng rất kín mà thường bạn không nhận biết được hoặc rất khó nhận biết. Các dấu hiệu và triệu chứng vô sinh ở nữ thường là:

➤ Quan hệ tình dục đều đặn không dùng bất cứ phương pháp tránh thai nào mà không thể có thai.
➤ Cơ thể ốm yếu gầy gò, da vàng vọt hay tái xanh, mắc một số bệnh như u xơ tử cung, hẹp tắc ống dẫn trứng, viêm vùng chậu, ung thư buồng trứng, suy nhược cơ thể, tiểu đường, béo phì…
➤ Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ít, 3-4 tháng mới có một lần, kinh nguyệt có màu đen sẫm, vón cục, rong kinh, mất kinh, băng kinh…
➤ Đau nhức khi quan hệ tình dục, đau nhức xương chậu hay vùng sống lưng
➤ Mang thai nhiều lần nhưng đều bị sảy thai, hút thai bị nhiễm trùng và hút thai nhiều lần ở các cơ sở chui.

Ngoài các dấu hiệu triệu chứng này nếu bạn có dấu hiệu mắc các bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục hay giang mai nặng hoặc trong giai đoạn cuối đều có thể bị vô sinh.

Làm gì để phòng chống bệnh vô sinh ở nữ

➤ Để phòng chống bệnh vô sinh ở nữ các bạn cần chú ý bảo vệ mình tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài.
➤ Vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là bộ phận sinh dục không để các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa làm tổn hại đến cơ quan sinh sản.
➤ Không quan hệ tình dục bừa bãi đặc biệt đối với những đối tượng lạ và không rõ tình hình sức khỏe của họ.
➤ Ăn uống điều độ, hạn chế ăn các đồ ăn độc hại hay không sử dụng các chất kích tích rượu bia, thuốc lá…
➤ Hạn chế không hút thai hoặc hút ở những cơ sở khám chữa bệnh chui, không an toàn.
➤ Khi phát hiện ra các dấu hiệu của các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, các dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời không để bệnh nặng và biến chứng nguy hiểm.

Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám