• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bài thuốc chữa chảy máu kinh nguyệt

Bài thuốc chữa chảy máu kinh nguyệt
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Chữa chảy máu kinh nguyệt

Chảy máu kinh nguyệt nặng sẽ dẫn đến rất nhiều các tác hại khiến cho chị em mệt mỏi do mất máu quá nhiều, đau bụng dữ dội, nhức mỏi lưng, phần xương chậu, ăn uống kém suy nhược cơ thể bệnh khiến cho bệnh nhân hay bị choáng, ngất ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và công việc. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn các “Bài thuốc chữa chảy máu kinh nguyệt nặng” theo phương pháp dân gian thường được sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác

Khi chảy máu kinh nguyệt nặng bạn thường có các biểu hiện kèm theo như đau bụng dữ dội, nhức mỏi lưng, phần xương chậu, ăn uống kém suy nhược cơ thể.

Bài thuốc chữa chảy máu kinh nguyệt nặng

1: Bài thuốc sử dụng me

Là bạn nữ chắc hẳn mọi người đều yêu thích me một loại quả có vị chua khi chín còn hơi ngọt làm thức uống giải khát mùa hè rất tuyệt vời hoặc cũng có thể làm ô mai hay me sấy đều rất ngon. Tuy vậy ít ai biết được me lại có tác dụng hạn chế kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả, các làm cũng rất đơn giản.

Để hạn chế kinh nguyệt ra nhiều bằng me đầu tiên bạn hãy ngâm me với nước qua 1 đêm, bỏ vỏ sau đó tách riêng hạt me, nghiền nhỏ me bằng máy say rồi trộn với mật ong. Để 3-5 ngày sau đó ăn hỗn hợp này thường xuyên một ngày một chút sẽ hạn chế được việc kinh ra nhiều một cách hiệu quả.

2: Bài thuốc sử dụng quả Amla

Quả Amla có nguồn gốc từ Ấn Độ và còn có tên gọi khác là quả lý gai. Quả Amla có hình tròn và chỉ to hơn đầu ngón tay một chút cả thân lá đều có màu xanh, quả lý gai có chứa các chất tannins, polyphenols, flavonoids các chất này có tác dụng điều chế kinh nguyệt rất tốt.

Cách làm rất đơn giản mỗi ngày bạn hãy sử dụng một ly nước ép quả Amla, khi uống bạn có thể thêm đường hoặc sữa để có vị ngon dễ uống hơn, uống tới khi kinh nguyệt được ổn định trở lại.

3: bài thuốc sử dụng quả đu đủ

Quả đu đủ rất phổ biến bạn có thể tìm mua chúng một cách dễ dàng, đu đủ có tính ngọt mát khi chí có màu vàng rất bắt mắt. Các thành phần trong đu đủ có tác dụng giúp điều tiết các nội tiết tố rất tốt, giúp cho việc co bóp của tử cung được đều đặn nhịp nhàng hơn, đặc biệt chúng còn cung cấp cho bạn rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết khác giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để hoạt động. Để chữa chảy máu kinh nguyệt nặng bạn hãy ăn đu đủ chín mỗi ngày hoặc cũng có thể mỗi ngày uống một ly nước sinh tố đu đủ như vậy kinh nguyệt của bạn sẽ được điều tiết rất tốt.

4: Bài thuốc sử dụng hạt giống rau mùi

Rau mùi là loại rau thơm dùng rất nhiều để ăn sống hoặc trang trí đồ ăn, hạt giống rau mùi được thu hoạch và sử dụng trong rất nhiều các vị thuốc.  Một trong những tác dụng của hạt giống rau mùi đó là sử dụng để chữa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều.

Cách làm lấy 6g hạt giống rau mùi khô rửa sạch cho sau đó cho 600ml nước vào nồi đất đun cùng với hạt giống rau mùi, sắc cho đến khi còn 300ml thêm chút đường cho dễ uống, chia 3 lần uống trong ngày, uống lúc còn nóng.

5: Bài thuốc từ quế

Quế được bán rất nhiều ở những tiệm thuốc năm hay tiệm thuốc bắc, chúng có mùi thơm vị cay nồng tính ấm dùng để chữa trị bệnh là chủ yếu đôi khi còn được dùng trong các món ăn. Quế chữa bệnh về kinh nguyệt rất tốt đặc biệt là kinh nguyệt ra nhiều giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần pha một chút bột quế vào một ly nước nóng uống khi còn ấm sẽ có tác dụng chữa máu kinh ra nhiều hiệu quả. Chú ý uống mỗi ngày một chút cho tới khi thấy máu kinh được điều tiết trở lại bình thường thì ngừng.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết “Bài thuốc chữa chảy máu kinh nguyệt” ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc có câu hỏi nào hãy gửi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được thăm khám và chữa trị kịp thời chúng tôi sẽ tư vấn và giúp đỡ bạn một cách tốt nhất.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám