• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Âm đạo chảy máu bất thường

Âm đạo chảy máu bất thường
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 23 lượt đánh giá )

Hàng tháng, ở âm đạo của nữ giới sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu khi đến kỳ kinh nguyệt. Đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên nếu ngoài kỳ kinh nguyệt mà nữ giới chảy máu âm đạo bất thường, thì đây là dấu hiệu mà chị em không thể chủ quan, có thể là dấu hiệu bệnh hết sức nguy hiểm.

Vậy tình trạng âm đạo chảy máu bất thường có nguyên nhân do đâu, có gây nguy hiểm gì?

Hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường.

âm đạo chảy máu bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường hay còn gọi là tình trạng xuất huyết ngoài chu kỳ, hay còn gọi là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt bất thường.

Ngoài kỳ kinh nguyệt, âm đạo chảy máu bất thường báo hiệu những dấu hiệu bất ổn trong cơ thể, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của chị em.

Xuất huyết ngoài chu kỳ: tức là xuất hiện khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn, có thể là trước, giữ hoặc sau khi kết thúc chu kỳ.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng lượng máu kinh và màu sắc lại bất thường so với những chu kỳ trước.

Chảy máu ở những thời điểm bất thường, chẳng hạn khi đang mang thai, sau khi mãn kinh được một thời gian hoặc dậy thì quá sớm…..

Nguyên nhân

Để xác định nguyên nhân chảy máu âm đạo bất thường, có thể kể đến một số những nguyên nhân sau:

Mang thai: chảy máu âm đạo bất thường này có thể là “máu báo thai” nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bất ổn thai kỳ. Chị em cần hết sức chú ý tình trạng này khi mang thai.

Mất cân bằng nội tiết tố: khi estrogen và progesterone mất đi sự cân bằng gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo.

Đặt vòng tránh thai: nếu đặt vòng tránh thai không phù hợp có thể xuất hiện máu vùng kín bất thường.

Quan hệ tình dục: ra máu bất thường vùng kín có thể xảy ra khi quan hệ tình dục do bị khô âm đạo hoặc quan hệ mạnh bạo làm tổn thương “cô bé” của bạn.

Viêm nhiễm phụ khoa: đây là tình trạng phổ biến nhất chị em thường gặp. Khi nữ giới gặp những bệnh viêm nhiễm ở vùng kín như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng thì nguy cơ xuất hiện máu ngoài kỳ kinh cũng rất cao.

Ung thư cổ tử cung: ra máu vùng kín bất thường ở âm đạo có thể là dấu hiệu bạn đang mắc ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung hoặc ung thư âm đạo.

Lời khuyên: Khi gặp tình trạng này chị em không nên quá lo lắng, giữ tinh thần thoải mái, tuy nhiên không được chủ quan để tránh tình trạng bệnh chuyển nặng hơn.

  • Khi có những dấu hiệu chảy máu âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh thì nên đến ngay các cơ sở y tế và phòng khám chuyên khoa để được thăm khám cụ thể và kịp thời tình trạng bệnh.
  • Chú ý lối sống sinh hoạt và vệ sinh để tránh các tác nhân gây bệnh có cơ hội xâm nhập vào gây viêm nhiễm và xuất hiện triệu chứng chảy máu vùng kín bất thường.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “Âm đạo chảy máu bất thường”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám