• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 31 lượt đánh giá )

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi phương pháp phá thai này đơn giản lại không tốn nhiều chi phí có thể thực hiện ngay tại nhà. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai này cũng như  phòng ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích sau.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Uống thuốc phá thai, dù là loại nào đi chăng nữa thì cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định cho tâm lý và sức khỏe của người phụ nữ.  Mức độ nguy hiểm sẽ càng tăng lên nếu bạn tự ý sử dụng thuốc phá thai mà không có sự theo dõi, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trên thực tế đã có không ít trường hợp tự ý dùng thuốc phá thai đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em.

Những ảnh hưởng của thuốc phá thai gây ra cho người phụ nữ có thể kể đến như:

  • Gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm: Khi sử dụng thuốc phá thai, chị em có thể gặp phải những tác dụng phụ như: ngứa ngáy, khó chịu, nổi mề đay... Trường hợp nặng chị em có thể bị khó thở, choáng váng, tụt huyết áp.
  • Gây đau đớn: Thuốc phá thai sẽ có tác dụng đình chỉ thai nghén, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đình chỉ thai nghén. Khi tử cung co bóp quá mạnh sẽ dẫn đến những cơ co thắt khiến chị em có cảm giác đau đớn, khó chịu.
  • Gây rối loạn kinh nguyệt: Trong thuốc phá thai có chứa nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesteron, gây ức chế hoạt động của buồng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng khiến chị em dễ bị rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc phá thai.
  • Gây chảy máu kéo dài: Sau khi uống thuốc phá thai, các mô phôi thai trong cổ tử cung sẽ được bài tiết ra ngoài nhưng lại không thể đào thải được hoàn toàn cùng với đó là hiệu quả phục hồi nội mạc tử cung không tốt khiến cho âm đạo bị chảy máu trong một thời gian dài, có những trường hợp bị chảy máu liên tục khoảng 2 - 3 tuần liền.
  • Dễ gây nhiễm trùng: Thời gian sau khi phá thai, sức đề kháng của chị em giảm cùng với đó là hiện tượng chảy máu kéo dài nên vi khuẩn cũng như các tác nhân có hại khác sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này: Phá thai bằng thuốc có thể gây tổn thương cho lớp nội mạc tử cung, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Nguy cơ vô sinh càng tăng cao nếu chị em sử dụng thuốc phá thai nhiều lần. Đây là mối nguy hại thường gặp nhất khi sử dụng thuốc phá thai.
  • Đe dọa đến tính mạng: Những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, chửa ngoài dạ con... được cấm chỉ định không dùng thuốc phá thai bởi việc dùng thuốc tránh thai trong trường hợp này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc phá thai không theo chỉ định thì có thể dẫn đến băng huyết kéo dài và nều không được xử lý kịp thời thì có thể đe dọa đến tính mạng của người phụ nữ.

Lời khuyên của các bác sĩ

Việc sử dụng thuốc phá thai có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định cho tâm lý và sức khỏe của nữ giới. Do vậy, trước khi uống thuốc phá thai bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và được các bác sĩ hướng dẫn cách phá thai an toàn tránh những tác hại xấu có thể xảy ra với bạn.

Nếu thấy các hiện tượng bất thường sau khi uống thuốc phá thai như, không thấy đau bụng ra máu, máu ra quá nhiều kéo dài tới hơn 15 ngày mà vẫn có xu hướng tiếp tục ra, ra mủ kèm theo mùi hôi khó chịu… tất cả các trường hợp này bạn cần được các bác sĩ thăm khám và điều trị sớm để không gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi phá thai xong bạn nên đi kiểm tra lại để đảm bảo chắc chắn răng không bị sót rau, sót thai hoặc thai không bị chết lưu.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ về vấn đề "Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?". Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.115.116 - 0365.115.116 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám