• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những điều cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Những điều cần biết trước khi đi khám phụ khoa
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 26 lượt đánh giá )

Khám phụ khoa là một trong những công việc rất cần thiết đặc biệt là đối với chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở, khám phụ khoa sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện ra những bệnh nguy hiểm chữa trị kịp thời đảm bảo cho sức khỏe sinh sản cho các chị em.

Nhưng những điều cần biết trước khi đi khám phụ khoa là gì không phải bạn nào cũng biết bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí tới bạn một vài các lưu ý nhỏ khi đi khám phụ khoa để việc thăm khám được diễn ra thuận lợi và chính xác nhất.

Những điều cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Khi nào nên đi khám phụ khoa

Bạn nên đi khám phụ khoa khi thấy mình xuất hiện các dấu hiệu lạ như:

- Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, có dấu hiệu bất thường, đen, vón cục

- Khí hư ra nhiều có mùi hôi, đau bụng dưới

- Ngứa âm đạo xuất hiện các nốt lở loét ở âm đạo

- Xuất hiện các nốt u nhú

những điều cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Mặt khác nếu không có các biểu hiện này thì các bạn cũng nên đi khám theo định kỳ 6 tháng một lần bởi đối với một số bệnh như u xơ tử cung, ung thư tử cung, u xơ cổ tử cung thì không có những triệu chứng và biểu hiện rõ ràng rất khó để phát hiện nếu không chưa trị có thể không thể mang thai và ảnh hưởng đến tính mạng.

1: Không đi khám phụ khoa khi kỳ kinh nguyệt đến

Khi kỳ kinh nguyệt đến các dòng kinh nguyệt sẽ tháo ra ở âm đạo vì vậy việc lấy khí hư và quan sát những u sùi bên trong âm đạo sẽ không thể thực hiện được nên rất khó để có thể xác định là có mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gì hay không.

2: Không quan hệ tình dục

Việc quan hệ tình dục sau đó đi khám phụ khoa sẽ khiến cho kết quả thăm khám bị sai lệc và không chính xác, các bạn nên dừng quan hệ tình dục trước khi đai khám phụ khoa ít nhất là 2 ngày để đảm bảo cho việc tinh trùng không lẫn vào dịch tiết âm đạo.

3: Không thụt rửa âm đạo trước khi đi khám phụ khoa

Trước khi đi khám phụ khoa ít nhất 24 giờ bạn không nên thụt rửa âm đạo đặc biệt là thụt rửa âm đạo bằng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ. Việc thụt rử âm đạo sẽ khiến cho các vi khuẩn ở âm đạo bị rửa sạch vì vậy khi thăm khám và làm các xét nghiệm các bác bác sĩ sẽ không thể phát hiện ra chúng tồn tại làm cho kết quả khám phụ khoa sai lệch hoặc không xác định được mức độ nặng nhẹ của bệnh phụ khoa mà bạn đang gặp phải.

4: Chuẩn bị những câu hỏi liên qua đến các bệnh phụ khoa

Chuẩn bị những câu hỏi liên qua đến các bệnh phụ khoa cách phòng chống bệnh phụ khoa mà bạn quan tâm để có thể hỏi và nhờ các bác sĩ giải đáp cho mình. Các câu hỏi sẽ khiến cho bạn hiểu hơn về các bệnh phụ khoa cũng như không còn e ngại khi nhắc đến chúng nữa.

Xem thêm: Các bệnh phụ khoa phụ nữ thường gặp

5: Hỏi các bác sĩ có thể di cùng bạn bè hoặc người thân không

Nếu bạn còn sợ hoặc không tự tin khi đi khám một mình hãy hỏi bác sĩ có thể đi cùng bạn được không bởi đi cùng những người thân sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái và tốt hơn.

Phòng chống các bệnh phụ khoa như thế nào

Để phòng chống bệnh phụ khoa hiệu quả các bạn cần lưu ý:

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là sau khi đi cầu, sau khi quan hệ tình dục

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, không quan hệ với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm bệnh truyền nhiễm

- Không mặc đồ chật chội, không mặc đồ nóng bí, đồ bị nhiễm khuẩn

- Tắm rửa vệ sinh bằng nguồn nước nước sạch, không tắm ở ao hồ sông rạch hay ở bể bơi công cộng

- Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân bị bênh truyền nhiễm và không sử dụng chung đồ dùng cá nhân

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái hà số 11 Thái Hà Đống Đa – Ha Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám