• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh đang có xu hướng gia tăng. Là một người phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý này, trong đó đối tượng dễ mắc bệnh nhất là những người trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Chính vì vậy, việc phòng bệnh là rất cần thiết. Vậy làm sao để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả? Để phòng tránh bệnh hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các chuyên gia, phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó, chỉ cần chị em quan tâm hơn đến cơ thể của mình và thực hiện tốt những biện pháp sau:

Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ là một biện pháp quan trọng giúp hạn chế sự tấn công của vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào âm đạo và cổ tử cung. Chị em chú ý nên vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, sử dụng nước sạch để vệ sinh “vùng kín”, giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng, sau khi đi vệ sinh chị em nên dùng giấy sạch để thấm bớt nước tiểu, không nên thụt rửa âm đạo… Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh “vùng kín” trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cẩn thận khi sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ

Trong những năm gần đây, việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín thường khá phổ biến, nó giúp cho vùng kín của chị em được sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, khi chị em lạm dụng các loại dung dịch này, đặc biệt là những loại có tính chất tẩy rửa mạnh thì có thể khiến cho môi trường pH trong âm đạo bị mất cân bằng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, việc sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp có thể khiến cho chị em bị dị ứng, mẫn cảm.

Chính vì thế, để phòng tránh bệnh hiệu quả chị em nên lựa chọn những loại dung dịch phù hợp, không có tính tẩy rửa mạnh, đặc biệt là chị em cũng không nên sử dụng những loại này để vệ sinh vùng kín quá  thường xuyên.

Quan hệ tình dục an toàn

Để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác thì chị em nên có một lối sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su  khi quan hệ. Ngoài ra, quan hệ tình dục an toàn cũng là cách giúp chị em tránh xa các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai hay sùi mào gà…

Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp chị em tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại vào vùng kín và gây bệnh.Chị em nên ăn nhiều những thực phẩm có chứa vitamin A, D, E… Đồng thời tránh xa những thực phẩm cay nóng, đồ rán, bia, rượu và các chất kích thích. Bên cạnh đó, chị em cũng nên xây dựng cho mình một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý như không nên làm việc quá sức, tránh thức khuya…

Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ

Việc thăm khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chị em có thể biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình cũng như sớm phát hiện được những dấu hiệu bất thường ở vùng kín và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, chị em nên thăm khám, kiểm tra sức khỏe phụ khoa ít nhất là 6 tháng/lần để có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giúp chị em phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung một cách hiệu quả. Nếu chị em còn có vấn đề băn khoăn hay thắc mắc gì thì hãy liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám