• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh viêm phần phụ là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh viêm phần phụ là gì? Có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.1 / 5 ( 21 lượt đánh giá )

Bệnh viêm phần phụ là gì? Viêm phần phụ có nguy hiểm không? là câu hỏi khiến không ít các chị em quan tâm và mong muốn được giải đáp. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc này nhằm giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về chúng và biết cách phòng chống bệnh hiệu quả.

Bệnh viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là gì

 

Bệnh viêm phần phụ là cách gọi chung của hiện tượng viêm nhiễm phần phụ ở phụ nữ bao gồm viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm nang buồng trứng…

Bệnh viêm nhiễm phần phụ còn có cách gọi khác là bệnh viêm nhiễm phụ khoa chúng do các virus, vi khuẩn, vi nấm có hại xâm nhập và gây bệnh. Các khuẩn này chủ yếu là Candida, Trichomonas, Chlamidia, khuẩn lậu, virus HPV, HSV…

Tại sao lại bị bệnh viêm phần phụ?

Có rất nhiều các nguyên nhân khiến bạn bị viêm phần phụ, chúng chủ yếu đến từ các nguyên nhân chủ quan từ người bệnh và một số ít đến từ nguyên nhân khách quan khác.

- Do vệc vệ sinh hàng ngày không được chú ý đặc biệt là khi có kinh nguyệt khiến cho các khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm

- Do sử dụng băng vệ sinh, giấy vệ sinh không đảm bảo chất lượng có chứa các chất độc hại

- Do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm khác, sử dụng đồ chơi tình dục không đảm bảo vệ sinh

- Do lạm dụng thụt rửa âm đạo quá nhiều hay dùng các dung dịch vệ sinh có độ PH quá cao với mức độ dùng dày đặc

- Do hút thai quá nhiều lần hoặc hút ở những cơ sở không đảm bảo chất lượng gây ra viêm nhiễm phụ khoa

- Do dùng nguồn nước bẩn để tắm rửa vệ sinh hàng ngày hay mặc đồ chật chội, ẩm ướt, bí khiến các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và phát triển.

Triệu chứng của bệnh viêm phần phụ

Khi mắc bệnh viêm phần phụ bệnh nhân thường có các biểu hiện chung đó là khí hư ra nhiều một cách bất thường, có mùi hôi màu vàng đục hoặc màu xanh lơ. Bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt, đau tức vùng bụng, tiểu buốt, tiểu rắt nếu bị nặng sẽ đi tiểu ra máu.

Đối với một số bệnh do virus gây ra bạn sẽ có biểu hiện vùng âm đạo ngứa sưng đỏ có thể nổi các nốt mụn rất đau rát và khó chịu, phần chậu và phần lưng đau nhức toàn thân mệt mỏi… Bệnh nhân bị viêm phần phụ sẽ quan hệ tình dục khó khăn cảm thấy đau có thể chảy máu khi quan hệ. Biểu hiện của viêm phần phụ thường rất dễ nhận biết bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng khi những biểu hiện đầu tiên xuất hiện.

Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Viêm phần phụ là gì

 

- Bệnh viêm phần phụ thực chất chúng không phải là một bệnh nguy hiểm và có thể chữa trị dễ dàng khi phát hiện sớm. Tuy nhiên bệnh viêm phần phụ lại đem đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho nữ đặc biệt là phụ nữ có thai.

- Gây tâm lý lo lắng bất an cho bệnh nhân

- Ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, công việc và học tập đều bị ảnh hưởng

- Sức khỏe, sức đề kháng suy yếu

- Là nguyên nhân gây ra các bệnh khác và dẫn đến vô sinh nữ nếu không chữa trị sớm

- Có thể lây nhiễm sang bạn tình nếu có quan hệ tình dục

- Gây sẩy thai, sin non, thai chết lưu hoặc khiến cho con sinh ra bị khiếm khuyết về thân thể và trí não

Cách phòng chống viêm phần phụ

Để có thể phòng chống viêm phần phụ hiệu quả và không phải chịu hậu quả của bệnh các bạn cần lưu ý tìm hiểu kỹ về căn bệnh thông qua sách, báo, internet, người thân, bác sĩ… thực hiện tốt các vấn đề sau: 

- Vệ sinh sạch sẽ cơ thể mỗi ngày đặc biệt là dùng nguồn nước sạch cho sinh hoạt

- Sử dụng băng vệ sinh, giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng không lạm dụng thụt rửa âm đạo và dùng dưng dịch vệ sinh có độ PH phù hợp

- Quan hệ tình dục lành mạnh không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm dưới bất kỳ hình thức nào.

- Không hút thai nếu buộc phải thai hãy chọn những cơ sở y tế uy tín

- Không dùng chung quần áo đồ lót hoặc mặc đồ chật chội, nóng bí

- Ăn uống nghỉ ngơi và có chế độ tập luyện thể thao thật tốt để duy trì sức khỏe

Nếu các bạn còn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm về bệnh viêm phần phụ đừng e ngại hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi bất cứ khi nào theo số điện thoại đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội các bác sĩ chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp và giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám