• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách phá thai dân gian (tự nhiên) tham khảo tại nhà

Cách phá thai dân gian (tự nhiên) tham khảo tại nhà
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 28 lượt đánh giá )

Dù áp dụng cách phá thai nào đi chăng nữa thì việc phá thai cũng để lại những hậu quả khó lường, nhất là việc áp dụng các cách phá thai tại nhà. Bài viết sau bạn đọc chỉ nên tham khảo để phòng tránh chứ không nên áp dụng vào việc phá thai.

Phá thai là thuật ngữ về việc kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hoặc lấy phôi hay thai nhi ra khỏi tử cung trước khi đến kỳ sinh nở. Hiện nay, có nhiều phương pháp phá thai khác nhau từ dân gian cho đến hiện đại. Trong đó, những cách phá thai dân gian lại được khá nhiều chị em lựa chọn bởi phương pháp phá thai này vừa kín đáo lại vừa tiết kiệm được chi phí. Phá thai dân gian là việc áp dụng các phương thuốc phá thai được truyền miệng trong dân gian để loại bỏ thai nhi.

Những cách phá thai tại nhà theo dân gian

Phá thai bằng rau ngót

rau ngót

Rau ngót được biết đến như một loại rau mát và lành tính có chứa nhiều vitamin, chúng rất tốt cho sản phụ sau sinh, giúp loại sạch sản dịch, tăng sức đề kháng, tăng lượng sữa cho em bé bú.

Tuy nhiên, đối với những chị em đang mang thai thì cần phải tránh xa loại rau này. Bởi trong rau ngót có chứa rất nhiều các chất Papaverin một loại chất  làm giãn cơ trơn mạch máu, giảm đau, hạ huyết áp… Nếu thai phụ sử dụng rau ngót giã lấy nước uống mỗi ngày thì nguy cơ sảy thai là rất cao.

Phá thai bằng rau ngải cứu

Rau ngải cứu là một loại rau khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại rau này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với phụ nữ có thai thì nên tránh xa rau ngải cứu bởi loại rau này có thể dẫn đến sảy thai.

Dân gian cho rằng, nếu chị em đang mang bầu dưới 3 tháng mà ăn ngải cứu mỗi ngày hoặc 4-5 lần/tuần thì tử cung và cổ tử cung sẽ bị kích thích, từ đó co bóp mạnh, co bóp liên tục gây ra hiện tượng chảy nhiều máu và dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

rau ngải cứu

Phá thai bằng rau răm

Rau răm là loại rau thân cỏ thường mọc ở những nơi ẩm ướt có tính ấm, vị cay nồng, mùi thơm hắc, khi ăn sống thì ấm bụng, tiêu thực, sát trùng, tán hàn.

Trong đông y, người ta sử dụng rau răm để chữa cảm cúm, đau bụng, nhiễm lạnh, tiêu chảy do nhiễm lạnh, nước ăn chân…

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai thì loại rau này có thể  gây rong huyết, chảy máu kéo dài dẫn đến sảy thai.

rau răm

Phá thai bằng rau sam

Rau sam là một loại rau có vị chua, tính hàn, không có độc và chứa rất nhiều vitamin A, C, acid folic, cholin, sắt,  các loại kháng sinh tự nhiên nên có khả năng giải độc, tiêu thũng, trị chướng bụng, tiểu buốt, tiểu ra máu...

rau sam

Tuy rau sam có nhiều công dụng nhưng với phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều rau sam thì nguy cơ sảy thai là rất cao, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 1 - 3 tháng đầu của thai kỳ. Sở dĩ rau sam có thể gây sảy thai là do trong rau sam có chiết xuất của P.Oleracea - chất này sẽ gây kích thích  tử cung co bóp mạnh, từ đó dẫn đến sảy thai.

Phá thai bằng rau chùm ngây

rau chùm ngây

Rau chùm ngây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì thế rất nhiều thai phụ tìm mua để ăn tẩm bổ, tuy nhiên không hề biết rằng ăn quá nhiều loại rau này có thể gây sảy thai do các chất alpha – sitosterol có trong rau làm cho tử cung và cổ tử cung co bóp nhanh hơn, mạnh hơn, nhiều thai phụ còn sử dụng loại rau này để phá thai.

Nhắc nhở bạn đọc cần lưu ý hơn

Những cách phá thai dân gian kể trên đều là những và truyền miệng trong dân gian, không có căn cứ khoa học cụ thể để chứng minh có an toàn hay không. Do đó, những cách trên chỉ có tính chất tham khảo, bạn không nên sử dụng chúng bởi nó có thể gây ra những hậu quả xấu cho người mẹ

Trong trường hợp bắt buộc phải phá thai thì bạn nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng, tuyệt đối không được tự ý thực hiện các phương pháp phá thai dân gian kể trên.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ về các cách phá thai tại nhà theo dân gian. Nếu bạn có điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat để được trò chuyện với các chuyên gia của chúng tôi.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám