• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Thuốc điều trị viêm âm đạo

Thuốc điều trị viêm âm đạo
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 36 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Là căn nguyên gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của chị em nếu không được điều trị đúng thuốc, đúng liều lượng. Vậy thuốc điều trị viêm âm đạo có những loại nào? Sử dụng thuốc trị viêm âm đạo cần lưu ý những gì? Nội dung bài viết này sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc này.

Viêm âm đạo là hiện tượng nhiễm trùng xảy ra ở âm đạo của người phụ nữ. Bất kỳ ai là phụ nữ cũng đều có nguy cơ mắc phải bệnh lý này, theo một số liệu thống kê thì có khoảng 75% chị em mắc phải căn bệnh này ít nhất một lần trong đời. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nhưng chủ yếu  vẫn là do vi khuẩn, nấm và trùng roi gây ra. Bệnh thường có những triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, đau khi giao hợp, khí hư ra bất thường… Khi phát hiện những triệu chứng trên, chị em cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

 

Thuốc điều trị viêm âm đạo


Thuốc điều trị viêm âm đạo

Theo các chuyên gia, việc sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo là không đồng nhất giữa những người bệnh, bởi nó còn phụ thuộc vào nguyên nhân viêm âm đạo và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Vì vậy, chị em cần phải tiến hành thăm khám để xác định nguyên nhân và điều trị đúng loại thuốc nhé.

Thuốc điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn

Trường hợp này, chị em cần phải sử dụng đồng thời các loại thuốc uống, thuốc đặt và thuốc rửa âm đạo. Trong đó, các loại thuốc đặt viêm âm đạo phổ biến hiện nay với các thành phần là các loại kháng sinh cụ thể như neomocyl sunfat, nystatin… có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo và cổ tử cung. Ngoài ra, người bệnh cần phải sử dụng kết hợp với các loại thuốc uống và thuốc rửa âm đạo theo đúng chỉ dấn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả chữa trị. 

Thuốc điều trị viêm âm đạo do nấm

Hầu hết các trường hợp viêm âm đạo là do nấm Candida gây ra. Đây là loại một loại nấm men có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là âm đạo. Khi môi trường pH trong âm đạo bị mất cân bằng cũng là lúc nấm Candida phát triển và gây hại.

Khi chị em bị viêm âm đạo do nấm thì cần phải chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên kết hợp với việc uống thuốc và đặt thuốc. Các loại thuốc thường được sử dụng trong việc điều trị viêm âm đạo do nấm gồm:

Thuốc uống: bao gồm thuốc trị kí sinh trùng, chống nhiễm khuẩn chứa thành phần Itraconazole.

Thuốc đặt: người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc chống nấm để đặt, chống chỉ định với phụ nữ mang thai.

Để tránh tình trạng bệnh tái phát, chị em nên kiên trì điều trị trong 1 – 2 đợt sau đó tái khám lại. Nếu kết quả chuẩn đoán là bệnh đã được chữa khỏi thì người bệnh mới được ngưng sử dụng thuốc.

Thuốc điều trị viêm âm đạo do trùng roi

Thuốc điều trị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas là loại thuốc thuộc nhóm metronidazol. Bệnh thường xảy ra trước hoặc sau kỳ kinh nên việc cần phải kiên trì, sau chu kỳ kinh nguyệt cần phải điều trị 2 – 3 đợt thì mới có thể loại bỏ được hoàn toàn trùng roi gây bệnh.

Lưu ý: Các loại thuốc trên chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình điều trị, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục để bệnh không trở nên nặng hơn cũng như ngăn ngừa lây nhiễm sang cho bạn tình.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Thuốc điều trị viêm âm đạo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho chị em. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này, chị em có thể liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám