• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

hút thai có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

hút thai có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
Điểm trung bình: 3.3 / 5 ( 12 lượt đánh giá )

hút thai là một trong những biện pháp phổ biến và nhận được nhiều sự lựa chọn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ lại lạm dụng phương pháp phá thai như một biện pháp tránh thai, gây ra rất nhiều ảnh hưởng và nguy hiểm cho sức khỏe của nữ giới.

hút thai có ảnh hưởng gì không

Vậy thai gây ra những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Các bạn cùng tham khảo những tư vấn dưới đây của các bác sĩ.

hút thai là gì?

hút thai là hình thức phá thai ngoại khoa, sử dụng các dụng cụ và phương pháp y tế nhằm tác động vào buồng tử cung phá hủy thai và đưa thai ra ngoài, chấm dứt thời kỳ thai nghén, được áp dụng với những thai nhi nhiều tuần tuổi.

hút thai là thủ thuật đòi hỏi phải được thực hiện ở môi trường vô trùng, tay nghề của các bác sĩ cần phải được đảm bảo, cũng như đầy đủ các điều kiện về dụng cụ và phương tiện y tế.

Do phá thai là thủ thuật tác động trực tiếp vào buồng tử cung nên ít nhiều đều gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt là nếu thực hiện phá thai không an toàn thì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản còn nghiêm trọng hơn rất nhiều, thậm chí là còn có thể đe dọa đến tính mạng con người.

Những ảnh hưởng của hút thai đến sức khỏe.

hút thai tác động đến buồng tử cung, nếu lạm dụng quá nhiều hoặc thực hiện không an toàn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Đây là biến chứng thường gặp nhất ở cơ quan sinh dục. Do các dụng cụ y tế, phẫu thuật chưa được tiệt trùng triệt để cùng với việc không đảm bảo kỹ thuật, dẫn đến tổn thương cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm.

Rối loạn kinh nguyệt: Sau hút thai sẽ làm biến đổi các bộ phận của cơ quan sinh dục, dẫn đến những thay đổi trong nội tiết tố nữ, từ đó dẫn đến những rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng tắt kinh và khiến bạn khó có thể thụ thai được.

Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Khi phá thai nguy cơ bị nhiễm khuẩn, viêm phần phụ.

Biến chứng thủng tử cung và dính thành tử cung.

Vô sinh: Các biến chứng nguy hiểm từ hút thai như băng huyết, sót nhau thai, nhiễm khuẩn… sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh rất cao.

Nguy cơ tử vong: Trong quá trình phá thai, nếu không đảm bảo quy trình an toàn thì mức độ nguy hiểm đe dọa đến tính mạng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Lời khuyên: Mặc dù hút thai chỉ là một thủ thuật đơn giản, nhưng nếu quá lạm dụng và không đảm bảo được an toàn và kỹ thuật thì mức độ gây nguy hiểm cho người bệnh là rất cao..

  • Khi mang thai, nếu không vì lý do bất khả kháng, chị em nên suy nghĩ kỹ việc bỏ thai hay không để đảm bảo sức khỏe cho mình. hút thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn, nhiều người bị ám ảnh..
  • Để hạn chế việc mang thai ngoài ý muốn, các bạn nên chủ động dùng các biện pháp phòng tránh, quan hệ an toàn như sử dụng bao cao su và uống thuốc tránh thai để đảm bảo sức khỏe của cả hai.

Những thông tin mà các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về hút thai có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, hi vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám phụ khoa địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám