• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Mùa đông nữ giới thường mắc bệnh phụ khoa?

Mùa đông nữ giới thường mắc bệnh phụ khoa?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 29 lượt đánh giá )

Nhiều chị em cho rằng chỉ có thời tiết nóng bức, lượng mồ hôi ra nhiều mới tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hay các tác nhân có hại sinh sôi phát triển gây ra các bệnh lý phụ khoa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tỷ lệ chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa lại cao hơn rất nhiều so với các mùa khác. Vậy tại sao mùa đông chị em lại dễ bị mắc các bệnh phụ khoa? Mùa đông nữ giới thường mắc các bệnh phụ khoa nào? Để giải đáp vấn đề này, mời chị em cùng theo dõi bài viết sau đây.

Mùa đông nữ giới thường mắc bệnh phụ khoa


Tại sao mùa đông chị em lại dễ mắc bệnh phụ khoa?

Mùa đông tỷ lệ chị em mắc các bệnh phụ khoa tăng cao là do việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín của chị em không thường xuyên và không đúng cách. Vào mùa đông do thời tiết lạnh, giá buốt khiến cho nhiều chị em ngại vệ sinh, thay quần lót.

Bên cạnh đó, việc chị em thường xuyên mặc quần jean bó sát hay những chiếc quần tất với chất liệu chính là nilon khiến cho lượng dịch tiết sinh lý ở vùng kín không được thoát ra bên ngoài mà đọng lại ở bên trong âm đạo tạo môi trường lý tưởng cho nấm, vi khuẩn gây hại sinh sôi phát triển gây ra viêm nhiễm.

Ngoài ra, vào mùa đông khả năng miễn dịch của chị em bị giảm khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Một số bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa đông

Rối loạn kinh nguyệt

Vào mùa đông, cơ thể của chị em, đặc biệt là bộ phận sinh dục dễ bị nhiễm lạnh khiến cho hệ thống mao mạch ở vùng bụng dưới bị tắc nghẽn, quá trình tiết ra dịch nhờn cũng trở nên khó khăn hơn.

Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, trong những ngày “đèn đỏ” nếu chị em không chú ý giữ lạnh cho vùng bụng thì mức độ đau bụng kinh sẽ khiến dữ dội hơn so với bình thường.

Viêm âm đạo

Mùa đông vùng kín thường xuyên bị nóng ẩm hoặc hanh khô dẫn đến lượng huyết trắng mà âm đạo tiết ra sẽ gia tăng và khả năng miễn dịch của cơ quan sinh dục cũng bị suy giảm.

Biểu hiện chính khi mắc bệnh viêm âm đạo là khí hư ra nhiều, có màu sắc khác biệt; âm đạo ngứa rát, sưng đỏ…

Viêm vùng chậu

Bệnh thường gặp ở những chị em có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch trong cơ thể không đủ để chống lại sự tấn công của vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây ra viêm nhiễm.

Viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục thường có xu hướng xâm nhập ngược dòng lên phía trên gây ra viêm nhiễm vùng chậu.

Khi mắc bệnh, chị em thường có biểu hiện khí hư bất thường, đau bụng dưới, kèm theo tình trạng sốt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi.

Viêm cổ tử cung

Vào mùa đông, khí lạnh sẽ khiến cho môi trường kiềm vốn có của cổ tử cung bị mất cân bằng, tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung gây ra viêm nhiễm, bệnh viêm cổ tử cung.

Nhắc nhở bạn đọc: Các bệnh lý trên nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị ảnh hưởng, thậm chí có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì chị em hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Để phòng tránh các bệnh lý này vào mùa đông, chị em nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, mặc đồ lót thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi, không sử dụng những dung dịch vệ sinh có chất sát khuẩn mạnh…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Mùa đông nữ giới thường mắc các bệnh phụ khoa nào?”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề  xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc chat với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám