• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 531 lượt đánh giá )

Những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ là gì? Không chỉ gây cảm giác phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo chị em đang gặp phải một vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Do vậy, chị em cần phải lưu ý về những dấu hiệu bất thường ở vùng kín vì có thể chúng sẽ gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Để giúp chị em có thể dễ dàng phát hiện các dấu hiệu, sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa đến chị em.

dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Viêm nhiễm phụ khoa có dấu hiệu gì?

Ngứa ngáy ở “vùng kín”

Khi xuất hiện triệu chứng này, chị em nên nghĩ ngay đến âm đạo đã bị viêm nhiễm phụ khoa, bởi đây là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa hàng đầu. Hầu hết chị em khi mắc các bệnh phụ khoa thường có triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu ở “vùng kín”.

Triệu chứng này thường là do âm đạo bị nhiễm vi khuẩn, do nấm Candida và trùng roi Trichomoniasis gây ra. Ngoài ra, một số chị em bị ngứa âm đạo do bị dị ứng với thành phần hóa học có trong sữa tắm, xà phòng, xà bông, dung dịch vệ sinh phụ nữ…

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt của chị em có sự thay đổi về thời gian hành kinh, màu sắc kinh nguyệt, trạng thái và dung lượng của kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt rất thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Tuy nhiên, một số chị em thường chủ quan, coi thường hiện tượng này chỉ đến khi tình trạng rối loạn kinh nguyệt diễn ra trầm trọng mới đi gặp bác sĩ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Khí hư tiết ra bất thường

Đây là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa điển hình. Bình thường, khí hư là một chất có màu trắng trong, không ngứa, không có mùi hoặc có mùi hôi hơi nhẹ và khí hư được tiết ra có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn cho âm đạo.

Nếu chị em phát hiện khí hư của mình có những biểu hiện bất thường như: khí hư ra nhiều, màu sắc có sự thay đổi( màu vàng, màu trắng đục, xanh nhạt…), dạng bọt, đặc quánh hoặc loãng kèm mùi hôi khó chịu… thì chị em cần phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Âm đạo chảy máu bất thường

Hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường là một trong những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa đặc trưng. Hiện tượng này có thể cảnh báo bạn mắc các bệnh về rối loạn hormone, bệnh lý về máu, bệnh ở buồng trứng, cổ tử cung, âm đạo… thậm chí là ung thư tử cung.

Do vậy, để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, chị em nên lưu tâm đến hiện tượng này và có liệu pháp điều trị kịp thời.

Ngoài những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa trên, còn có những dấu hiệu khác như: đau rát vùng kín, đau bụng dưới khi quan hệ, vùng kín xuất hiện các vết loét, khi đi tiểu thấy đau buốt…

Trên đây là những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà dễ nhận biết nhất, nếu bạn thấy có một trong những dấu hiệu đó thì nên đi khám ngay nhé, tránh để lâu sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

Để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa một cách hiệu quả, bạn nữ cần chú ý các vấn đề sau:

Vệ sinh đúng cách: không thụt rửa âm đạo, không dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt hay trước và sau khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn

Không nên mặc quần áo quá chật

Không sử dụng chung đồ lót với những người khác, nhất là với những người bị bệnh

Không nên uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích khác

Nên ăn uống đủ chất, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Thăm khám phụ khoa định kỳ

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Nếu còn có thắc mắc về “Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa” hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám