• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Các phương pháp phá thai an toàn

Các phương pháp phá thai an toàn
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 20 lượt đánh giá )

Khi chị em mang thai ngoài ý muốn hoặc thai nhi bị dị dạng bẩm sinh, thai nhi nằm ngoài tử cung và buộc phải bỏ thai thì có lẽ vấn đề mà chị em quan tâm nhất lúc này đó là phương pháp nào phá thai an toàn và hiệu quả. Để biết được phương pháp phá thai nào an toàn và hiệu quả thì chị em hãy tham khảo những những thông tin dưới đây và từ đó lựa chọn cho mình một cách phá thai an toàn khi bắt buộc phải “bỏ” thai nhé.

Phá thai an toàn

Phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén trước khi đến kỳ kinh nở. Tuy phá thai là một thủ thuật đơn giản của sản khoa nhưng nếu không được thực hiện đúng phương pháp hoặc tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế không uy tín thì có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm và những hậu quả đáng tiếc.

Trên thực tế đã có nhiều chị em do thiếu kiến thức hoặc vì một lý do nào đó mà tự mua thuốc về dùng hay áp dụng những biện pháp phá thai dân gian dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: chảy máu, sót thai, thai chết lưu, viêm nhiễm… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, nghiêm trọng hơn là vô sinh – hiếm muộn, thậm chí còn dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Do vậy, việc lựa chọn một phương pháp phá thai an toàn là vô vùng quan trọng.

Các phương pháp phá thai an toàn

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, để thủ thuật phá thai diễn ra an toàn và hiệu quả thì trước tiên chị em cần phải được thăm khám sức khỏe tổng thể, đồng thời bác sĩ cũng sẽ tiến hành siêu âm để xác định chính xác tuổi đời của thai nhi.

phá thai an toàn

Sau khi thăm khám, nắm bắt được tình trạng sức khỏe của thai phụ và tuổi đời của thai nhi, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp phá thai an toàn và phù hợp nhất cho từng thai phụ.

Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai an toànhiệu quả đó là phá thai nội khoa (bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa.

1. Phá thai nội khoa

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ chỉ định thai phụ sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung và kích thích hoạt động co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài. Phương pháp phá thai bằng thuốc được chỉ định cho những trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi và thai nhi nằm trong tử cung và thai phụ không mắc phải các bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, rối loạn đông máu, máu không đống, các bệnh về tuyến thượng thận…

Dù phá thai bằng thuốc là một biện pháp khá đơn giản nhưng cũng cần phải được sự theo dõi, giám sát của các bác sĩ chuyên khoa để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra bởi khi phá thai bằng thuốc thai phụ có thể gặp phải những tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng hay sốt nhẹ…

2. Phá thai ngoại khoa

Phá thai ngoại khoa bao gồm hút thai và lấy thai.

Đối với hút thai: Đây là một thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không để đình chỉ thai nghén. Thai nhi ở trong buồng tử cung sẽ được hút ra ngoài thông qua ống hút và bơm hút. Hút thai được thực hiện cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cung.

Đối với phương pháp lấy: Phương pháp phá thai này phải dùng cả thuốc và dụng cụ y tế để chấm dứt thai nghén. lấy và lấy thai được thực hiện cho những chị em mang thai nhiều tuần tuổi, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý rằng những phương pháp phá phá thai trên chỉ thực sự đảm bảo an toàn và hiệu quả khi chị em đến phá thai tại những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng nơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo điều kiện vô trùng. Do vậy, khi bắt buộc phải phá thai thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín được nhiều người tin tưởng nhé.

Bài viết bạn quan tâm:

Nếu chị em vẫn còn thắc mắc về Các phương pháp phá thai an toàn thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 các chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám