• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách nhận biết bệnh phụ khoa tại nhà

Cách nhận biết bệnh phụ khoa tại nhà
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 12 lượt đánh giá )

Cách nhận biết bệnh phụ khoa (tại nhà)

Hầu hết phụ nữ ai cũng đã từng mắc các bệnh phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời, bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở chúng tuy không ảnh hưởng đến tính mạng tuy nhiên bệnh phụ khoa sẽ khiến cho chị em mất đi khả năng sinh sản nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Cách nhận biết bệnh phụ khoa như thế nào? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn qua bài viết ngày hôm nay.

Bệnh phụ khoa là bệnh như thế nào?

Bệnh phụ khoa là các bệnh chủ yếu liên quan đến cơ quan sinh dục nữ, bệnh phụ khoa bao gồm các bệnh ở phần phụ như âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng…

cách nhận biết bệnh phụ khoa tại nhà

Hầu hết các bệnh phụ khoa do sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại như Candida albicans, Chlamydia, Trichomonas… chúng xâm nhập vào cơ thể qua đường âm đạo, môi trường nóng ẩm của âm đạo khiến chúng phát triển rất nhanh và gây ra vô số các bệnh nguy hiểm như:

- Rối loạn kinh nguyệt

- Viêm âm hộ

Viêm âm đạo

- Viêm cổ tử cung

- Viêm tử cung

- Viêm buồng trứng

- Viêm tắc ống dẫn trứng

- U xơ cổ tử cung/tử cung

- U nang buồng trứng

- Ung thư tử cung

Cách nhận biết bệnh phụ khoa (tại nhà)

Bệnh phụ khoa có rất nhiều các biểu hiện, tùy từng loại bệnh phụ khoa mà chúng sẽ có các biểu hiện riêng khác nhau tuy nhiên đa số chúng đều có các đặc điểm rất dễ nhận biết sau:

- Khí hư ra nhiều có màu vàng đục hoặc xanh lơ, khí hư loãng hoặc quánh có mùi hôi hoặc tanh như mùi cá ươn

- Âm đạo ngứa có thể nổi mụn, sưng đỏ có thể tiết ra các dịch mủ

- Tiểu buốt, tiểu rắt khi bị nặng bệnh nhân có thể tiểu ra máu

- Rối loạn kinh nguyệt chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi lớn, kinh nguyệt mùi hôi, ra rất nhiều (trên 80ml) kinh nguyệt có màu đen vón cục

- Đau tức bụng dưới, đau vùng tiểu khung và đau lưng

- Có cảm giác mệt mỏi chóng mạt nhức đầu

- Nếu là các bệnh u xơ hoặc ung thư bạn có thể dùng tay sờ thấy các khối u ở vùng bụng

Khi có các biểu hiện này đa số các bạn đang bị mắc các bệnh phụ khoa tuy nhiên để xác định chính xác là bệnh gì bạn nên trực tiếp đến tại các cơ sở thăm khám và làm các xét nghiệm cụ thể để xác định chính xác căn bệnh của mình đang gặp phải và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Phòng chống các bệnh phụ khoa như thế nào

Phòng chống các bệnh phụ khoa là cách tốt nhất để bạn có thể tự tin trong chuyện ấy cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Các biện pháp phòng chống bệnh phụ khoa hiệu quả:

- Không mặc chung quần áo, không mặc đồ bẩn, chật chội hay đồ ẩm ướt

- Sử dụng các loại băng vệ sinh và giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng

- Không sử dụng nước bẩn để vệ sinh hoặc tắm rửa giặt giũ

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày không để cho các vi khuẩn vi nấm xâm nhập tuy nhiên lưu ý không thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc sử dụng các loại dung dịch thụt rửa âm đạo có độ PH cao không phù hợp

- Không quan hệ tình dục với các đối tượng bị các bệnh viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh xã hội khác vi quan hệ tình dục là một trong những con đường lây truyền vi khuẩn, virus gây bệnh nhanh nhất

Hy vọng chia sẻ về “Cách nhận biết bệnh phụ khoa” ngày hôm nay từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu bạn còn có các thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 hoặc để đặt lịch khám và chữa trị gọi 0365.116.117 chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám