• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 28 lượt đánh giá )

Tác dụng mà cây ngải cứu mang lại đối với sức khỏe con người là vô cùng to lớn, ngoài công dụng điều kinh, thông huyết, an thai, điều hòa quá trình lưu thông máu… thì đây còn là một loại dược liệu quý hiếm giúp chị em giảm những cơn đau bụng kinh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Vậy cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu như thế nào? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu


Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là dùng để chỉ một loạt các triệu chứng của phụ nữ trước, trong và sau ngày hành kinh, bao gồm đau bụng dưới, đau thắt lưng, bụng có cảm giác đầy hơi khó tiêu… Nguyên nhân gây đau bụng kinh được xác định là do máu kinh bị bế tắc, ứ trệ, kém lưu thông. Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là không giống nhau, có người bị đau ở mức độ nhẹ, đau âm ỉ nhưng cũng có người bị đau dữ dồi đến mức không thể chịu đựng nổi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do vậy, khi bị đau bụng kinh chị em nên sớm tìm ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Hiện nay có rất nhiều biện pháp giúp chị em có thể giảm cảm giác đau đớn mỗi khi đến kỳ nguyệt san như massage, đắp gừng tươi, dùng lá ngải cứu, chườm nước nóng, bôi dầu gió… trong đó dùng ngải cứu chữa đau bụng kinh là một một biện pháp được rất nhiều chị em lựa chọn.

Ngải cứu là một vị thuốc nam được trồng phổ biến trong vườn của nhiều gia đình người Việt và được sử dụng như một loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Ngải cứu từ lâu vẫn được biết đến là một loại dược liệu quý có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và chữa đau bụng kinh rất hiệu quả.

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Cách chữa đau bụng kinh bằng lá ngải cứu rất đơn giản, chị em chỉ cần sử dụng ngải cứu để chế biến thành các món ăn dùng hàng ngày là chứng đau bụng kinh sẽ không còn là nỗi ám ảnh của chị em mỗi khi đến kỳ nguyệt san nữa. Dưới đây là một số món ăn ngon được chế biến từ lá ngải cứu có tác dụng rất tốt cho những chị em đang mắc phải chứng đau bụng kinh.

Ngải cứu hấp trứng và mật ong: Chị em cần chuẩn bị một nắm ngải cứu vừa đủ ăn sau đó đem rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn đều với một quả trứng kết hợp với một thìa mật ong, cuối cùng cho thêm một chút gia vị rồi tiến hành đem hấp cách thủy. Món ăn này sẽ có tác dụng giảm ứ trệ, đồng thời lưu thông máu dễ dàng, từ đó giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

 

Ngải cứu hầm cá chép: Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu và một con cá chép vừa phải, với cá bạn cần mổ bụng rửa sạch rồi cho một ít đậu xanh còn lá ngải cứu rửa rạch sau đó bỏ thêm một chút muốn rồi đem hầm cách thủy. Sử dụng món ăn này 2 lần/tuần sẽ giúp giảm những cơn đau trong kỳ nguyệt san.

Canh ngải cứu nấu thịt nạc: Thịt nạc heo  băm nhỏ đem ướp hạt nêm rồi đem xào qua, nêm nước, đun sôi sau đó cho rau ngải cứu vào. Khi canh sôi thì nêm gia vị cho vừa miệng. Chị em nên ăn nóng với cơm để lá ngải cứu phát huy tác dụng tốt nhất.

Trà ngải cứu: Trước khi bắt đầu kỳ nguyệt san khoảng một tuần, chị em có thể sử dụng ngải cứu đã phơi khôi rồi hãm với nước uống như uống trà, bạn cũng có thể thêm một chút đường vào để dễ uống hơn.

Trứng gà tráng với ngải cứu: Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch đem xắt nhỏ rồi đánh tan đều với một quả chứng gà, cho một ít gia vị sau đó đổ vào chảo chiên chín.

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể sử dụng ngải cứu chữa đau bụng kinh hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa uy tín Thái Hà  tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám