• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở chị em. Do vậy, bệnh cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Vậy cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 34 lượt đánh giá )

Bệnh viêm nhiễm ph​ụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở chị em. Do vậy, bệnh cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Vậy cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa như thế nào? Nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị


Hầu hết chị em đều mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ thường mắc phải đó là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ… Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm cũng khá đa dạng, có thể kể đến như nấm, ký sinh trùng, trùng roi, vi khuẩn…

Cách chữa bệnh​ viêm nhiễm phụ khoa

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa rất nhiều chị em do tâm lý ngại ngùng, xấu hổ nên họ chọn giải pháp sống chung với nó và chỉ đến khi bệnh nặng họ mới tá hỏa tìm cách chữa trị. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em khi phát hiện những triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư bất thường, đau vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời bởi càng để lâu, bệnh sẽ ngày càng nặng.

Các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, viêm nhiễm phụ khoa bao gồm nhiều loại bệnh khác nhau, do vậy việc điều trị cần phải căn cứ vào từng bệnh lý cũng như nguyên nhân gây bệnh và thể trạng sức khỏe …để từ đó mới có thể đưa ra được liệu pháp điều trị phù hợp nhất đối với từng trường hợp bệnh nhân. Chẳng hạn như:

Viêm âm đạo do trùng roi: 

Chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo

Viêm âm đạo do nấm:

Bệnh nhân sẽ có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc đặt viêm  âm đạo kết hợp với vệ sinh cơ quan sinh dục và thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Viêm phần phụ:

Thường được điều trị bằng 2 phương pháp là nội khoa và ngoại khoa tùy vào mức độ viêm nhiễm ở mỗi chị em.

Viêm cổ tử cung:

Thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Có thể được điều trị bằng cách đốt điện hoặc kỹ thuật dao LEEP.

Để đảm bảo quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần phải kiên trì tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải thực hiện một số biện pháp để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Một số biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh bệnh​ viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở phụ nữ nhưng lại dễ phòng tránh hạn chế được, vì thế đừng để khi mắc bệnh rồi mới tìm đến bệnh viện khám chữa hay tìm cách chữa bệnh phụ khoa. Hãy ngăn ngừa và đề phòng nó ngay từ đầu bằng cách:

Quan hệ tình dục an toàn

Có rất nhiều trường hợp nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa bắt nguồn từ nguyên nhân quan hệ tình dục không an toàn. Do vậy, để ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh thì cách tốt nhất là nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Không những thế, quan hệ tình dục an toàn còn là cách phòng tránh các bệnh xã hội một cách hiệu quả nhất.

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Chị em nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đặc biệt là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục. Không được tự ý thụt rửa âm đạo, sử dụng những loại dung dịch không gây kích ứng mạnh.

Khám phụ khoa định kì

Khi khám phụ khoa định kỳ, các bác sĩ khám tổng thể chung để loại trừ các bệnh lý khác và khám phụ khoa kết hợp với làm các nghiệm cần thiết, soi cổ tử cung, sinh thiết cổ tử cung để giúp cho chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung và các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như vi khuẩn, nấm, trùng roi, lậu...

Không chỉ vậy, khi khám phụ khoa định kỳ, chị em còn được các bác sĩ phụ khoa tư vấn về sức khỏe sinh sản, về cách phòng, tránh thai an toàn, hiệu quả, cách giữ vệ sinh vùng kín như thế nào, yếu tố tâm lý … nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em.

Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh không khó điều trị nhưng nếu người bệnh chần chừ trong việc khám chữa bệnh thì chị em có thể sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Do vậy, khi chị em phát hiện mình có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về "viêm nhiễm phụ khoa và cách điều trị". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám