• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những điều cần biết về phá thai

Những điều cần biết về phá thai
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 13 lượt đánh giá )

phá thai chưa bao giờ là hành động được khuyến khích, thậm chí nó còn bị lên án gay gắt vì đây là hành động vô nhân tính, trái với đạo làm người. Tuy nhiên ngày nay, tình trạng phá thai lại đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là trong giới trẻ. Nhiều người coi phá thai là phương pháp giải quyết nhanh chóng, nhanh gọn hậu quả mà không hề quan tâm đến những biến chứng nguy hiểm mà nó gây ra cho bản thân. Chính vì vậy khi quyết định phá thai các bạn cần phải tìm hiểu kỹ những lưu ý cần thiết trước và sau khi phá thai.

Những điều cần biết về phá thai

phá thai là biện pháp dùng để đình chỉ thai nghén khi không có ý định sinh con khi đã lỡ mang thai. phá thai là hình thức tiểu phẫu sử dụng những tác động và dụng cụ ngoại khoa tác động vào tử cung để nhằm lấy bào thai ra khỏi cơ thể.

những điều cần biết về phá thai

phá thai thường được áp dụng cho những đối tượng thai nhiều tuần tuổi. phá thai không được khuyến khích vì nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó khi có ý định phá thai, việc chuẩn bị về mọi mặt, đặc biệt là kiến thức sinh sản là hết sức cần thiết.

Những điều cần biết trước khi phá thai.

+ Chuẩn bị về mặt tư tưởng và tâm lý: bạn cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi quyết định phá thai. Khi quyết định phá thai, chị em nên chuẩn bị về mặt tâm lý và với những ảnh hưởng mà nó gây ra đối với sức khỏe của nữ giới. phá thai là hình thức tác động vào tử cung nên chắc chắn sẽ gây đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Do vậy bạn cần phải sáng suốt lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và sức khỏe.

+ Thăm khám kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai: trước khi đi phá thai, chị em nên kiểm tra xem chính xác mình đã có thai hay chưa, thai đã được bao nhiêu tuần tuổi và tình hình sức khỏe của thai phụ, xem có bị viêm nhiễm gì không. Nếu tình hình sức khỏe không tốt hoặc thai đã quá lớn, không thể thực hiện phẫu thuật được nữa thì bạn không nên phá thai, sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của cả thai phụ.

+ Chú ý giữ tinh thần thoải mái, thư giãn: để loại bỏ nỗi sợ hãi, thì các cơn đau sẽ được giảm bớt và bạn sẽ không bị ám ảnh quá nhiều.

Những điều cần biết sau khi phá thai.

Sau khi phá thai chị em cần phải hết sức chú ý một số vấn đề để bảo vệ sức khỏe. Chị em cần lưu ý một số những vấn đề sau:

- Sau phá thai nên nằm nghỉ ngơi, không được về nhà ngay lập tức: nếu phá thai an toàn thì ít nhất bạn phải nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 giờ sau khi phá thai mới có thể trở về nhà. Tuy nhiên bạn cần phải theo dõi xem tình hình sức khỏe của mình ra sao, nếu ổn bạn mới nên về nhà. Nếu tinh thần không được ổn định sau khi phá thai thì bạn nên tìm đến bác sĩ tâm lý.

- Nên sử dụng băng vệ sinh không sử dụng tampon: vì sau khi phá thai, sẽ có một lượng máu nhất định chảy ra như kinh nguyệt bình thường, kèm theo cả những cục máu đông. Do vậy nếu bạn dùng tampon thì máu sẽ không thoát ra được và gây nhiễm trùng.

- Không nên quan hệ tình dục sau khi phá thai: sau khi phá thai, cơ thể cần được nghỉ ngơi và để phục hồi lại, do đó các bác sĩ khuyến cáo các bạn nên kiêng từ 3- 4 tuần để cho tử cung phục hồi lại trước khi có tác động.

- Ngoài ra chị em cũng nên chú ý, không nên làm việc nặng nhọc sau khi phá thai, vận động nhẹ nhàng, không nên đi bơi ngay sau khi phá thai, chú ý vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm trùng và viêm nhiễm vùng kín…

phá thai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe do đó các bạn không nên lạm dụng nó, trong trường hợp bất khả kháng thì chị em nên suy nghĩ kỹ và lựa chọn cơ sở chuyên khoa đảm bảo uy tín và chất lượng. Nên tìm hiểu và chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích trước khi quyết định phá thai để bảo vệ sức khỏe của mình.

Để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su, để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Những thông tin mà các bác sĩ phong kham phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về phá thai những điều cần biết, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám