• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư bất thường khi mang thai

Khí hư bất thường khi mang thai
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 41 lượt đánh giá )

Khí hư bất thường khi mang thai.

Khi mang thai, cơ thể nữ giới sẽ có những thay đổi nhất định và dễ bị mắc các bệnh phụ khoa hơn. Khí hư là một trong những dấu hiệu quan trọng để giúp nữ giới nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình. Khi mang thai khí hư ở nữ giới vẫn xuất hiện và có tác dụng rất lớn đối với nữ giới. Khí hư giúp cho môi trường âm đạo luôn được ổn định, ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn vào trong âm đạo. Chính vì vậy mà nếu có hiện tượng khí hư bất thường thì chứng tỏ tình trạng sức khỏe của thai phụ đang gặp vấn đề, cần phải can thiệp ngay vì cơ thể bà bầu rất nhạy cảm, tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Nguyên nhân gây tình trạng khí hư bất thường khi mang thai.

Khí hư bình thường sẽ có dạng không màu(màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng), không mùi hoặc mùi hơi tanh như lòng trắng trứng gà, hơi dính hoặc hơi nhày, dai có thể kéo thành sợi. Mọi dấu hiệu khác lạ so với khí hư sinh lý đều là dấu hiệu bất thường. Một số những biểu hiện khí hư bất thường thường gặp ở chị em đó là khí hư có sự thay đổi về màu sắc, khí hư có mùi hoặc khí hư ra nhiều.

khí hư bất thường khi mang thai

Nguyên nhân của tình trạng này là do trong thời kỳ mang thai, lượng hóc môn trong cơ thể thay đổi dễ dấn tới tình trạng khí hư bất thường. Hơn nữa, khi mang thai, thành âm đạo và khung xương chậu trở nên mềm hơn, vì vậy lượng khí hư sẽ ra nhiều hơn để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào tử cung qua đường âm đạo.

Càng gần những tháng cuối của thai kỳ, phần đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần khung xương chậu, dẫn tới lượng khí hư xuất hiện nhiều hơn.

Bên cạnh đó trong một số trường hợp nếu bị mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo thì cũng dẫn đến sự thay đổi về tính chất cũng như số lượng khí hư.

Những dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai.

Khí hư có mùi khó chịu, màu sắc thay đổi sang màu xanh hoặc màu vàng đồng thời có cảm giác đau rát và sưng đỏ ở vùng kín. Với những dấu hiệu này, rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo.

Khí hư có lẫn máu: đây là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ mang thai gặp phải, đây cũng là một trong những dấu hiệu để nhận biết nữ giới mang thai. Nếu ra ít máu thì bạn không cần quá lo lắng, không có vấn đề gì nhưng nếu ra nhiều và thường xuyên thì có thể là dấu hiệu cảnh báo một nguy cơ về sức khỏe sinh sản. Nguy hiểm hơn đây cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng thai ngoài tử cung hoặc sảy thai. Khi tình trạng này kéo dài bạn không được chủ quan mà cần phải đi khám ngay lập tức, tránh để bệnh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Để hạn chế những ảnh hưởng và phòng tránh tình trạng khí hư bất thường chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

-         Chị em nên vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ngày. Tránh những loại quần lót bằng chất liệu nylon, bó khít cơ thể.

-         Tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức: hành vi này sẽ khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện dễ dàng cho sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

-         Các bạn chú ý không nên sử dụng xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín. Bạn nên chọn loại dung dịch an toàn để vệ sinh vùng kín, tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn về loại dung dịch phù hợp nhất.

Khi mang thai, các bạn cần phải hết sức chú ý từ những vấn đề nhỏ nhất để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho trẻ. Khi có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là tình trạng những bất thường về khí hư thì bạn cần phải đi khám phụ khoa để nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về khí hư bất thường khi mang thai, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám