• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì? Khi nào cần hút điều hòa kinh nguyệt?

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì? Khi nào cần hút điều hòa kinh nguyệt?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 11 lượt đánh giá )

Chắc hẳn trong số chúng ta có nhiều chị em đã từng nghe tới phương pháp Hút điều hòa kinh nguyệt. Nhưng có lẽ không có mấy người hiểu rõ, nắm rõ về phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt này. Nếu chị em đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm những thông tin về phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt thì hãy theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

hút điều hòa kinh nguyệt

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì?

Hút điều hòa kinh nguyệt hay còn gọi là phương pháp phá thai sớm, chấm dứt thai kỳ trong buồng tử cung khi chưa đến kỳ sinh nở.

Phương pháp này sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai để hút toàn bộ phôi thai ra ngoài.

Đối tượng chỉ định hút điều hòa kinh nguyệt được thực hiện cho những trường hợp mới phát hiện mình bị chậm kinh và đã được xác định là mang thai.  Phương pháp này chỉ được thực hiện khi thai nhi nằm trong tử cung của người mẹ.

Trường hợp thai nhi vẫn chưa nằm trong tử cung của người mẹ thì bắt buộc phải chờ đến khi thai chuyển vào trong buồng tử cung thì mới áp dụng được phương pháp này. Nếu bạn vẫn cố tình phá thai thì sẽ rất dễ xảy ra tai biến và tỉ lệ rủi ro là rất cao.

Những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt là đối tượng không phù hợp để áp dụng phương pháp này.

Khi nào nên thực hiện hút điều hòa kinh nguyệt?

Các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết: Hút điều hòa kinh nguyệt phải được thực hiện đúng thời điểm thì mới có thể đảm bảo được tính an toàn cũng như hiệu quả khi thực hiện thủ thuật.

Thời điểm phù hợp để tiến hành hút điều hòa kinh nguyệt là từ 5 – 7 tuần sau khi đã được xác định là có thai. Thời điểm này túi thai đã đi vào buồng tử cung và đang ở thể phôi thai nên việc quá trình hút điều hòa kinh nguyệt được thực hiện khá an toàn và hiệu quả cao, đồng thời hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hút điều hòa kinh nguyệt có đau không?

Với sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt được thực hiện bằng cách sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để tiến hành hút thai, hút điều hòa kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, phương pháp này được thực hiện khi còn ở dạng phôi thai nên thường không gây nhiều đau đớn như các phương pháp phá thai khác. Do vậy, chị em không nên quá lo lắng khi tiến hành hút điều hòa kinh nguyệt. Để thủ thuật này diễn ra an toàn cũng như không còn cảm giác đau đớn thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, được nhiều người tin tưởng nhé.

Sau khi hút điều hòa kinh nguyệt có phải kiêng gì không?

Theo các chuyên gia, sau khi tiến hành hút điều hòa kinh nguyệt thì chị em nên chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày nhằm tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Những điều mà chị em cần kiêng cữ sau khi hút điều hòa kinh nguyệt:

Kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian nhất định.

Tránh làm việc nặng nhọc, quá sức.

Chị em cũng không nên sử dung tampon sau khi hút điều hòa kinh nguyệt.

Sau khi hút điều hòa kinh nguyệt bao lâu thì có kinh trở lại?

Thời gian kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khi hút điều hòa kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau. Thông thường, thời gian này là từ 4 – 8 tuần.

Nếu sau khoảng thời gian này mà chị em vẫn chưa thấy kinh nguyệt của mình xuất hiện trở lại thì nên quay lại cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đcó biện pháp xử lý hiệu quả.

Ưu và nhược điểm của phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt

Ưu điểm

  • Phương pháp này giúp chị em đình chỉ thai nghén sớm, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi để thai nhi phát triển quá lâu.

  • Thủ thuật hút điều hòa kinh nguyệt được thực hiện khá đơn giản, an toàn, nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Trong quá trình thực hiện thủ thuật có thể xảy ra những sai sót như chảy máu hoặc viêm nhiễm, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của chị em sau này.

  • Khi thực hiện thủ thuật, nếu bác sĩ không sử dụng các loại thuốc giảm đau, gây tê tốt thì có thể gây ngừng tim đột ngột khi bác sĩ đưa vòi hút qua cổ tử cung. Trường hợp này nếu không có biện pháp xử lý kịp thời thì có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Lời khuyên của chuyên gia

Nếu chị em đang mang thai ngoài ý muốn, không thể giữ được thai nhi thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám và thực hiện thủ thuật này an toàn, hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về phương pháp Hút điều hòa kinh nguyệt. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc chat với các chuyên gia để được tư vấn miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám