• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu sắp sinh con ở phụ nữ

Dấu hiệu sắp sinh con ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

Dấu hiệu sắp sinh con ở phụ nữ

Kế hoạch hóa gia đình: Sinh con là một trong những thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Trải qua thời gian mang thai lâu dài, đầy khó khăn chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong chờ ngày vượt cạn để chào đón bé yêu. Mặc dù hiện nay đã được các bác sĩ dự về ngày sinh nhưng bé yêu có thể chào đời bất cứ lúc nào mà chúng ta không thể biết trước được. Trong khoảng những tháng cuối cùng của thai kỳ, người mẹ sẽ có cảm giác vừa hồi hộp, vui mừng lại vừa lo lắng, sợ hãi. Chính vì vậy, để có thể giúp các mẹ nhận biết được khi nào bé yêu chào đời, chúng tôi sẽ cung cấp cho các mẹ một số những dấu hiệu sắp sinh phổ biến nhất để giúp các bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ vượt cạn của mình.

Các mẹ khi thấy một trong những dấu hiệu sau đây là quá trình vượt cạn của mẹ sắp bắt đầu:

- Bụng bầu của các mẹ bị tụt xuống thấp: vào những tuần cuối thai kỳ, chị em sẽ dễ dàng nhận thấy bụng bầu có chiều hướng tụt xuống thấp đáng kể, do lúc này các bé dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu của bạn. Dấu hiệu này nhận biết rõ nhất trong lần sinh con so, từ lần sinh con thứ 2 trở đi thì những dấu hiệu này thường khá mơ hồ và chỉ cảm nhận được khi cuộc sinh con bắt đầu. Lúc này đầu bé đã quay xuống dưới và ở vị trí thấp.

Dấu hiệu sắp sinh con ở phụ nữ

- Đi tiểu thường xuyên hơn: khi thai nhi di chuyển xuống thấp sẽ chèn ép vào bàng quang của chị em và khiến cho tần suất đi tiểu của chị em tăng lên rõ rệt và đi tiểu nhiều lần. Thậm chí trong những ngày cuối cùng cứ 1 giờ, các mẹ sẽ bị đi tiểu một lần.

- Cổ tử cung mỏng, giãn nở: vào những ngày cuối cùng, cổ tử cung sẽ mở rộng và trở nên mỏng hơn để cho thai nhi có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Vì cơ địa của mỗi người khác nhau nên tốc độ mở của mỗi thai phụ cũng sẽ nhanh chậm khác nhau.

- Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn, chủ yếu là dịch nhầy: Khi bạn đang đến gần những ngày sinh nở, một dấu hiệu rất dễ dàng nhận ra đó là sự tăng tiết dịch trắng hoặc hồng ở âm đạo. Đó là do cổ tử cung bắt đầu mở dần và tiết dịch âm đạo sẽ làm cổ tử cung mềm hơn, tạo điều kiện cho ca sinh nở được dễ dàng.

- Tiêu chảy: hiện tượng này có các các cơ trong tử cung của bạn đang dãn ra, chuẩn bị cho việc sinh nở và vô tình, trong giai đoạn này, toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho việc sinh nở, trong đó có cả các cơ vùng trực tràng. Từ đó dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy, gây cảm giác khó chịu, nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và là dấu hiệu sắp sinh. Lúc này bạn nên chú ý theo dõi thường xuyên, tránh ăn những thức ăn khó tiêu và uống nhiều nước.

- Vỡ nước ối: đây là một trong những dấu hiệu quan trọng và phổ biến nhất khi nữ giới bước vào giai đoạn sắp sinh. Tuy nhiên nhiều người cho rằng khi nước ối vỡ là bé sẽ chào đời ngay, nhưng sự thực không phải như vậy, vỡ nước ối chỉ là một trong những dấu hiệu chuyển dạ, có rất ít nữ giới sinh con ngay sau khi vỡ nước ối, mà phần lớn các chị em sẽ phải mất khoảng vài giờ mới có thể sinh con ngay được.

Trên đây chỉ là một vài những dấu hiệu quan trọng báo hiệu chị em sắp lâm bồn. Trong những giai đoạn nhạy cảm như thế này, chị em nên chú ý theo dõi và báo cho bác sĩ những dấu hiệu bất thường mà bạn đang phải trải qua để có thể khắc phục kịp thời, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ vượt cạn sắp tới.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về dấu hiệu sắp sinh con, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám