• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 51 lượt đánh giá )

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là bệnh thường gặp ở phụ nữ do sau sinh cơ thể người mẹ còn yếu , sức đề kháng kém, các vi khuẩn vi nấm dễ dàng xâm nhập gây bệnh.  Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và có cách phòng chống hiệu quả các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn một vài thông tin hữu ích về căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh này. 

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh


Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Có rất nhiều những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh nhưng do chủ quan hoặc không hiểu biết nên một số chị em đã mắc phải khiến cho bệnh có cơ hội để phát triển. Sau khi sinh cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi đặc biệt là cơ quan sinh sản như cổ tử cung, tử cung, âm đạo cần có một thời gian khá dài để các cơ quan này có thể bình phục trở lại vì thế mọi hoạt động ảnh hưởng tới các cơ quan này đều có thể làm chị em bị viêm nhiễm phụ khoa. Một số lý do chủ yếu gây viêm nhiễm sau sinh như là:

- Do sau khi sinh người phụ nữ không giữ vệ sinh sạch sẽ khiến các vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập và có điều kiện để phát triển.
- Do quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh
- Do việc sinh nở không an toàn nhiễm khuẩn khi sinh

Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh thường gặp

Sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn gây hại khiến chị em dễ mắc các bệnh phụ khoa, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh thường gặp như là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng…

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa chị em có thường có các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khí hư có màu đục, mùi hôi, đau nhức vùng chậu, đau lưng, đau bụng đôi khi bệnh nhân còn có các biểu hiện như sốt, đau đầu, chóng mặt… do một số loại vi khuẩn vi nấm điển hình như chlamydia, trichomonas vaginalis, candida albicans, khuẩn lậu.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh nếu không được chữa trị sớm sẽ vô cùng nguy hiểm không những ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em mà còn gây ảnh hưởng tới các lần sinh nở sau này nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây hậu quả nghiêm trọng và dẫn đến vô sinh nữ khiến chị em không thể có con được nữa.

Phòng chống viêm nhiễm phụ khoa sau sinh 

Viêm nhiễm phụ khoa mang lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng vì thế sau khi sinh chị em phải tích cực phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng cách:

- Vệ sinh sạch sẽ cơ thể đặc biệt là bộ phận sinh dục
- Không nên có quan hệ tình dục quá sớm vì nó sẽ gây tổn thương cho cơ quan sinh sản và gây nhiễm trùng
- Mặc đồ sạch sẽ, rộng và thấm hút mồ hôi tốt
- Khi mới sinh chú ý không nên vận động nhiều khiến vết thương chảy máu hoặc để lại các biến chứng về sau.
- Khám phụ khoa sau sinh: là việc rất quan trọng với phụ nữ sau sinh vì thông qua thăm khám hậu sản sẽ phát hiện và điều trị sớm các bệnh hậu sản nguy hiểm đến tính mạng và khả năng sinh sản về sau như: băng huyết, sản mòn, sa tử cung, sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản…

Phụ nữa sau khi sinh là giai đoạn hết sức nhạy cảm khi này chị em sẽ phải lo lắng nhiều việc mà quên đi việc chăm sóc bản thân mình vì thế rất dễ bị nhiễm bệnh. Nếu có các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa các bạn không nên để lâu mà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh "Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị bệnh hãy đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 để được trực tiếp trò chuyện và nghe tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày kể cả ngày lễ.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám