• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 59 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến nhiều biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như quá trình thụ thai. Thế nhưng rất ít chị em có thể phát hiện ra mình mắc bệnh này vì biểu hiện thường không rõ ràng.

Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứngtác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết sau,

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tuyến cổ tử cung là tuyến nằm dưới lớp niêm mạc của tử cung, có nhiệm tiết những dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến tử cung thực chất là phần niêm mạc chứa lớp biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp là do sự phát triển của lớp biểu mô mỏng, chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung.

Tình trạng các niêm mạc tuyến cổ tử bị lộn ra ngoài lớp nội mạc và bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Do hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo, dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, vi trùng, nấm, ký sinh trùng hay tạp trùng xâm nhập vào các tuyến bị lộ ra ngoài niêm mạc gây bệnh.

Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên, đặc biệt là các bệnh xã hội.

Các hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng nhiều thuốc ngừa thai, thay đổi môi trường âm đạo do vệ sinh không đúng cách, sinh đẻ quá nhiều, đặc biệt là các hoạt động, hút thai quá nhiều. 

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cũng giống như các bệnh phụ khoa ở phụ nữ khác, bệnh rất dễ bị nhầm lẫn bởi nó không có dấu hiệu bệnh điển hình.

Các triệu chứng có thể chuẩn đoán được bệnh đó là thông qua tình trạng khí hư. Nếu khí hư ra nhiều một cách bất thường, có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc còn có mùi hôi, có màu vàng xanh, loãng, có bọt với số lượng nhiều. Với trường hợp bệnh nặng, chị em còn có thể thấy xuất hiện máu sau khi giao hợp.

Tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Được đánh giá là bệnh tổn thương lành tính, không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người, nhưng lại là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác, đặc biệt là ung thư cổ tử cung.

Khi dịch tiết của tuyến cổ tử cung tăng lên sẽ kéo theo dịch tiết âm đạo cũng tăng lên nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng và thay đổi môi trường của âm đạo, khiến tinh trùng rất khó sinh sống và cản trở sự di chuyển. Thậm chí, tình trạng này kéo dài còn khiến cho việc thụ thai gặp nhiều khó khăn, có thể dẫn đến vô sinh.

Bên cạnh đó tình trạng bệnh kéo dài có thể dẫn đến tình trạng cổ tử cung to và dài ra, dễ nhầm lẫn với sa dạ con.

Chính vì những nguy hiểm như trên, chị em cần phải chú ý điều trị càng sớm càng tốt. Để có thể phát hiện và điều trị kịp thời, chị em nên chú ý đi khám phụ khoa định kỳ, thường xuyên để có thể phát hiện được bệnh kịp thời và sớm nhất có thể, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản về " Viêm lộ tuyến cổ tử cung" mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã chia sẻ, hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về căn bệnh này, nếu có thắc mắc gì các bạn có thể gọi điện đến số 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để được các bác sĩ giải đáp cụ thể hơn.

Theo: https://phongkham.edu.vn/nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám