• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tư vấn: Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Tư vấn: Huyết trắng ra nhiều có sao không?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 20 lượt đánh giá )

Huyết trắng ra nhiều thường khiến chị em lo lắng bởi không biết đó có phải là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa hay không? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà với chủ để “Huyết trắng ra nhiều có sao không” để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Huyết trắng ra nhiều có sao không

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng còn gọi là dịch tiết âm đạo được tiết ra từ cổ tử cung và đóng vai trò quan trọng giúp giữ ẩm, bôi trơn và chống lại các vi khuẩn xâm nhập gây bệnh ở âm đạo.

Huyết trắng ở trạng thái bình thường có màu trắng sữa, dạng lỏng hơi dính như loàng trắng trứng gà, không có mùi và tiết ra ngoài rất ít.

Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Huyết trắng thông thường chỉ xuất hiện nhiều khi ở giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau chu kỳ kinh nguyện. Huyết trắng còn xuất hiện nhiều khi có những kích thích nhạy cảm lên cơ thể của chị em hoặc khi quan hệ tình dục.

Việc xuất hiện huyết trắng trong các trường hợp này không kèm theo các biểu hiện bất thường về màu sắc, tính trạng hay mùi của chúng thì đều được cho là bình thường và không gây ra nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị em.

Trong trường hợp huyết trắng ra nhiều và kèm theo các tính trạng như huyết trắng có màu nâu, vàng hoặc xanh lơ, huyết trắng loãng, quá đặc hoặc vón cục hay mùi hôi khó chịu, huyết trắng ra kèm theo máu có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa. Khi gặp trường hợp này các bạn cần cực kỳ lưu ý để có các biện pháp xử lý kịp thời không để chúng gây ra các tác hại nghiêm trọng.

Dưới đây là một vài bệnh phụ khoa với các dấu hiệu của huyết trắng:

Huyết trắng đặc quánh: Bạn có thể bị viêm ngứa âm đạo do nấm, kèm theo triệu chứng ngứa rát ở âm hộ. Hoặc tỉ lệ nhỏ hơn, bạn cũng có thể bị tiểu đường hoặc đang mang thai vì đây là 2 đối tượng có sức đề kháng kém.

Huyết trắng có lẫn máu: Có thể do khối u ác tính gây ra hoặc nhẹ hơn là viêm cổ tử cung, viêm tử cung. Cũng có một số trường hợp tổn thương lành tính xảy ra (xói mòn cổ tử cung, bướu cổ tử cung hay do tác dụng phụ từ việc đặt vòng tránh thai....)

Huyết trắng có mùi và sủi bọt: Khí hư ra nhiều, có màu trắng, xanh hoặc vàng thì có thể bạn đã bị viêm nấm Trichomonas.

Huyết trắng màu vàng: Có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, xói mòn cổ tử cung hoặc viêm nhiễm nhẹ. Nếu màu vàng đậm hơn và chuyển sang khí hư dạng mủ vàng thì có thể là viêm nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu cấp tính và đang chuyển biến nặng thêm.

Huyết trắng màu xanh lơ: Có thể bạn đang bị viêm nhiễm bộ phận sin h dục do khuẩn lậu gây ra do quan hệ tình dục bừa bãi.

Lời khuyên

Để có thể bảo vệ mình thật tốt đồng thời tránh xa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa các bệnh xã hội các chị em cần lưu ý:

Vệ sinh vùng kín thường xuyên với nước sạch, lưu ý không lạm dụng các dung dịch vệ sinh hay thụt rửa quá sâu

Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ tình dục với các đối tượng mác bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm

Mặc độ lót rộng rãi, thoải mái được làm bằng chất liệu có sức thấm hút tốt, quần không được ẩm ướt hoặc nhiễm khuẩn

Sử dụng nguồn nước sạch để tắm và vệ sinh hàng ngày

Không tắm ở áo hồ, sông, rạch… nơi nguồn nước bị ô nhiễm

Qua những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu bạn đang có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn gì thêm đừng ngại ngần hãy chat ngay với các chuyên gia của chúng tôi hoặc gọi điện đên đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chúng tôi sẽ giúp bạn.

Mọi thông tiết xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám