• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân và dấu hiệu u xơ tử cung

Nguyên nhân và dấu hiệu u xơ tử cung
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 39 lượt đánh giá )

Bệnh u xơ tử cung là một trong những bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi từ 35-50 tuổi, theo thống kê cứ 5 phụ nữ Việt lại có 1 người mắc bệnh u xơ tử cung tỉ lệ này khiến bệnh u xơ tử cung là một vấn đề được đông đảo các chị em phụ nữ quan tâm. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu u xơ tử cung là gì? qua bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về căn bệnh này.

u xơ tử cung

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

Việc xác đinh nguyên nhân gây u xơ tử cung rất khó khăn, hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chỉ rõ nguyên nhân gây u xơ tử cung tuy nhiên có thể nhận thấy rằng những phụ nữ có bà, mẹ hoặc chị em gái mắc u xơ tử cung thì tỉ lệ bị bệnh u xơ tử cung sẽ cao hơn so với các phụ nữ khác chính vì vậy yếu tố di truyền đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành bệnh.

Sự phát triển của u xơ dường như cũng chịu ảnh hưởng của yếu tố hormone, nhất là estrogen. U xơ có xu hướng phát triển suốt trong giai đoạn sinh đẻ của người phụ nữ và phát triển rất nhanh trong thai kỳ khi nồng độ estrogen tăng cao nhất. Sau mãn kinh khối u xơ thường thu nhỏ lại do nồng độ estrogen suy giảm, một số hormone khác như progesterone cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của u xơ.

Dấu hiệu u xơ tử cung

U xơ tử cung thường có những biểu hiện không rõ ràng rất khó để nhận biết căn bệnh này, những biểu hiện của bệnh lại là những biểu hiện rất thường gặp ở phụ nữ khi cơ thể có những thay đổi về sức khỏe. Đa số các chị em không phát hiện ra bệnh qua các triệu chứng mà chỉ phát hiện ra bệnh khi đi khám phụ khoa. Những dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là:

➣ Xảy ra rối loạn kinh nguyệt, chảy máu kinh bất thường lượng kinh nhiều hơn và có màu sậm hơn
➣ Đau bụng dưới, đau lưng đôi khi là đau vùng xương chậu, nếu u xơ lớn bạn có thể lấy tay và cảm nhận được chúng qua vùng bụng dưới
➣ Giao hợp khó khăn, khó có thể mang thai, dễ sảy thai nếu có
➣ Tiểu khó tiểu buốt, tiểu nhiều lần do các khối u chèn ép lên bàng quang
➣ Có thể gây táo bón ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "Nguyên nhân và dấu hiệu u xơ tử cung" sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về căn bệnh này nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 chát với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc tới tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám