• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 51 lượt đánh giá )

"Thưa bác sĩ năm nay em 20 tuổi, gần đây em thấy khí hư ra nhiều có mùi hôi, lại cảm thấy ngứa vùng âm đạo nữa, mọi người khuyên em nên đi khám phụ khoa nhưng em rất sợ đau vì thế mà em vẫn chưa đi khám. Bác sĩ có thể cho em biết khám phụ khoa có đau không? em rất lo lắng, em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!" (T.Ngọc - Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn T.Ngọc thân mến! cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thư về cho phòng khám Thái Hà.

Với thắc mắfc của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Khám phụ khoa là một việc làm rất cần thiết của chị em phụ nữ để có thể sớm phát hiện ra bệnh phụ khoa mà họ mắc phải (hoặc có nguy cơ mắc phải). Khám phụ khoa thường được bác sĩ khám theo quy trình gồm một số bước bắt buộc, tuy nhiên khám phụ khoa hoàn toàn không gây đau đớn cho bạn.

khám phụ khoa có đau không

Khám phụ khoa có đau không?

Để có câu trả lời cho vấn đề này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem quy trình thăm khám như thế nào. Các bước khám phụ khoa thông thường gồm có:

1. Khám ngoài vùng kín và quan sát các hiện tượng

Các bác sĩ sẽ quan sát các hiện tượng ở âm đạo, hậu môn và các vùng xung quanh xem có gì bất thường không như sưng đỏ, xuất hiện nốt mụn hay có màu sắc bất thường không, khí hư có màu gì có mùi lạ không… Từ những quan sát ban đầu, bác sĩ sẽ đưa ra những chuẩn đoán sơ bộ các bệnh mà họ có thể gặp phải.

2. Khám bằng dụng cụ phễu mỏ vịt

Bác sĩ sẽ dùng phễu mỏ vịt bằng kim loại hoặc nhựa (được khử trùng, bôi trơn) để vạch các lớp âm đạo để tiện cho việc thăm khám bệnh. Việc đưa dụng cụ vào âm đạo thăm khám rất nhanh, bạn sẽ chỉ có cảm giác hơi khó chịu một chút rồi hết chứ không hề cảm thấy đau đớn gì. Đa số các bạn nữ ngại ngùng trong chuyện này, tuy nhiên việc thăm khám đó là cần thiết và không gây hại gì cho bạn cả.

Sau khi xem xét kỹ, bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ y tế hình dạng giống chiếc thìa, hoặc một cái bàn trải nhỏ để lấy dịch âm đạo và các tế bào mẫu ở cổ tử cung để có thể kiểm tra và làm các xét nghiệm xem chúng có nhiễm các loại khuẩn gây hại nào không.

3. Khám bằng tay

Bác sĩ sẽ đeo găng tay y tế và sử dụng các chất bôi trơn cho vào âm đạo của bạn để kiểm tra âm đạo mà không gây đau đớn đồng thời các bác sĩ sẽ ấn nhẹ vào bụng dưới và ổ bụng để xem vị trí kích thước hình dạng của tử cung có bình thường không.

khám bằng tay

4. Khám hậu môn

Bước cuối cùng, sau khi kiểm tra vùng âm đạo, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra hậu môn, quan sát xem chúng có các biểu hiện gì bất thường không như màu sắc, kích thước, hình dạng. Sau đó sẽ dùng tay kiểm tra xem bệnh nhân có nguy cơ mắc phải các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn hay không…

Lưu ý: Trước khi đi khám phụ khoa bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục Tuy nhiên, không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh nó sẽ làm sai lệch kết quả kiểm tra, không đi khám phụ khoa vào chu kỳ kinh nguyệt, không quan hệ tình dục 1-2 ngày trước khi khám. Bạn nên đi khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo cho mình có một sức khỏe tốt nhất.

Bạn T.Ngọc thân mến! Nếu bạn đang có hiện tượng khí hư ra nhiều có mùi hôi và ngứa vùng âm đạo bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời. Có khả năng bạn đang bị viêm nhiễm âm đạo hoặc bị bệnh mụn rộp sinh dục… các bệnh phụ khoa này ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của bạn vì thế chữa trị sớm sẽ khiến bạn giảm nguy cơ gặp phải các hậu quả đáng tiếc. 

Hy vọng với những giải đáp về câu hỏi "khám phụ khoa có đau không" sẽ giúp ích cho bạn.

Nếu cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng thoại 0365.115.116-0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và điều trị sớm nhất. Phòng khám mở cửa tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và luôn sắn sàng phục vụ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám