• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Chậm kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu?

Chậm kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 9 lượt đánh giá )

Hỏi: Các bác sĩ cho em hỏi là: Chậm kinh 2 tuần có sao không ạ? Em năm nay 22 tuổi và bắt đầu có kinh từ năm em 16 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của em khá ổn định là 28 ngày nhưng không hiểu vì sao gần đây kinh nguyệt thường xuyên đến trễ, tháng vừa rồi quá 2 tuần mà em vẫn chưa hành kinh trở lại. Hiện tại em đang rất lo lắng, hy vọng có thể sớm nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Xin cảm ơn!  (Hoa, 22 tuổi - NĐ)

Trả lời: Bạn Hoa thân mến! Trước khi trả lời thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám Thái Hà. Dưới đây sẽ là những giải đáp của các chuyên gia sản phụ khoa về vấn đề thắc mắc của bạn.

Chậm kinh 2 tuần nguyên nhân do đâu

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ có vòng kinh từ 28 – 32 ngày và thời gian hành kinh từ 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà chu kỳ kinh nguyệt không được đều đặn hoặc đang đều đăn nhưng bỗng nhưng bị ngưng, bị chậm kinh.

Lý giải điều này, các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết: Hiện tượng chậm kinh có thể bắt nguồn từ những yếu tố sinh lý hay bệnh lý, cụ thể như sau:

Nguyên nhân gây chậm kinh 2 tuần

Chậm kinh do có thai: Có lẽ đây là nguyên nhân mà nhiều người bị chậm kinh nghĩ đến. Nếu trước đó bạn từng có quan hệ tình dục không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai là rất cao.

Chậm kinh do yếu tố tâm lý: Áp lực công việc và cuộc sống có thể dẫn đến căng thẳng, stress kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến dưới đồi khiến rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh.

Chậm kinh do dùng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai có thể gây nên rối loạn nội tiết tố và chậm kinh.

Chậm kinh do mắc bệnh phụ khoa: Nếu chậm kinh đi kèm với những triệu chứng bất thường khám thì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, đa nang buồng trứng…

Chậm kinh do nguyên nhân khác: Chị em cũng có thể bị chậm kinh do những nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý…

Vậy chậm kinh 2 tuần có sao không?

Theo chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, việc trễ kinh dù do nguyên nhân nào, thời gian chậm kinh là ngắn hay dài thì cũng đều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và nhất là khả năng sinh sản sau này của chị em.

Những ảnh hưởng của hiện tượng chậm kinh 2 tuần có thể kể đến như:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Đa số chị em khi bị chậm kinh đều trong tình trạng hoang mang, lo lắng, không biết hiện tượng này có ảnh hưởng gì không.

Ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng: Hiện tượng chậm kinh diễn ra thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động, chức năng của buồng trứng. Các nang trứng không thể phát triển, quá trình rụng trứng và phóng noãn không thể diễn ra một cách bình thường.

Dẫn đến vô sinh: Chậm kinh khiến chị em khó có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ tinh, dễ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Nguy cơ vô sinh càng tăng cao nếu chị em bị chậm kinh do mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó.

Ngoài ra, hiện tượng trễ kinh 2 tuần còn ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày…

Như vậy, hiện tượng chậm kinh 2 tuần có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Do đó, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo bạn nên đi thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh 2 tuần”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám