• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 27 lượt đánh giá )

Đối với các bạn nữ đau bụng kinh là một hiện tượng phổ biến và gây ra rất nhiều các rắc rối cũng như phiền toái. Trong thiên nhiên có rất nhiều các dược liệu quý giúp bạn chữa đau bụng kinh hiệu quả tuy nhiên không phải bạn nào cũng biết, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách giảm đau bụng kinh bằng gừng được các bạn nữ áp dụng rất thành công.

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng


Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Khi đến kỳ kinh nguyệt các chị em thường có cảm giác bụng đau âm ỉ, có thể có cả triệu chứng đầy bụng tức ngực, buồn nôn cơ thể mệt mỏi, xuống tinh thần… Có rất nhiều bạn cơn đau bụng chỉ kéo đến chốc lát và nhẹ nhàng nhưng một số bạn lại có cảm giác đau quằn quại kéo dài suốt các ngày kinh nguyệt, nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh là do sự co thắt của tử cung quá mạnh để đẩy các lớp niêm mạc tử cung (kinh nguyệt) ra ngoài khiến cho bụng bị đau thắt khó chịu.

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng

Gừng tươi có vị cay tính ấm dùng để chữa cảm cúm, đau đầu, đau bụng, lưu thông khí huyết rất tốt, gừng tươi rất sẵn có bạn có thể mua chúng ở bất cứ khu chợ thực phẩm hoặc siêu thị nào. Để giảm đau bụng kinh bằng gừng (chữa đau bụng kinh bằng gừng) các bạn có rất nhiều cách, sau đây là một vài cách đơn giản bạn có thể thực hiện và áp dụng ngay tại nhà:

- Cách giảm đau bụng kinh bằng nước ép gừng tươi

Với cách làm này bạn chỉ cần rửa sạch một củ gừng tươi sau đó để cho ráo nước rồi cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước gừng nguyên chất, bạn cũng có thể giã gừng nếu không có máy ép rồi lọc lấy nước cho vào cốc. Pha nước ép gừng với nước sôi ấm thêm một chút đường khuấy đều cho dễ uống, mỗi lần đau bụng kinh bạn có thể uống nước gừng chúng có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt, giữ ấm bụng đồng thời các tinh dầu thơm của gừng sẽ khiến bạn được thư giãn hơn.

- Cách giảm đau bụng kinh bằng cách ngậm gừng tươi

Các bạn cũng có thể rửa sạch gừng tươi để ráo nước rồi sau đó thái thành những lát nhỏ ăn một vài lát gừng nhỏ sau đó ngậm gừng tươi trong miệng, gừng tươi sẽ có tác dụng làm cơ thể bạn nóng lên, lưu thông máu giảm bớt cơn co thắt của tử cung và làm hết đau bụng kinh hiệu quả.

- Cách chữa đau bụng kinh bằng canh gừng nấu ngao

Chữa đau bụng kinh bằng canh gừng nấu ngao rất hiệu quả bạn chỉ cần 1 củ gừng đập nhỏ nấu lẫn ngao và thịt nạc uống lúc canh còn nóng các triệu chứng đau bụng kinh của bạn sẽ giảm dần, cơn đau biến mất đồng thời đây còn là món canh rất giàu dinh dưỡng phù hợp với các bạn hay bị suy nhược cơ thể và bệnh nhân mới ốm dậy.

- Cách chữa đau bụng kinh bằng cách đắp gừng tươi lên bụng

Cách này rất đơn giản bạn hãy chuẩn bị 3-4 củ gừng tươi, và băng quấn bụng chú ý dùng băng quấn không thấm nước càng tốt.

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch gừng, giã nát chúng dùng tay thoa nước gừng tươi lên bụng khoẳng 5-10 phút sau đó lấy bã gừng còn nước đắp lên vùng bụng dưới rồi dùng băng quấn lại để trong vòng 20-30 phút cơn đau bụng kinh sẽ được kiểm soát, bụng của bạn sẽ dễ chịu và không còn đau nữa do các chất từ gừng tươi thấm vào giúp lưu thông tuần hoàn máu đồng thời làm ấm bụng hiệu quả.

Chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi là một trong những cách chữa phổ biến được rất nhiều chị em áp dụng vì nó đơn giản dễ làm lại không tốn kém bạn có thể làm bất cứ khi nào mà không cần chuẩn bị gì nhiều. Tuy nhiên nếu áp dụng theo cách này mà bạn vẫn cảm thấy rất đau và không có dấu hiệu dừng lại bạn nên đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và chữa trị kịp thời, không nên để chúng gây ra những hậu quả nghiêm trọng rồi mới đi khám chữa.

Hy vọng những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà trong bài viết này sẽ giúp các chị em phụ nữ biết cách chữa đau bụng kinh một cách hiệu quả an toàn. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám