• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách điều trị viêm cổ tử cung

Cách điều trị viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 31 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách điều trị viêm cổ tự cung sao cho hiệu quả và dứt điểm. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách điều trị viêm cổ tử cung nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cách điều trị viêm cổ tử cung

 

Biến chứng nguy hiểm viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung gây ra bởi bệnh lậu hay chlamydia có thể lây lan sang các lớp lót tử cung và ống dẫn trứng, dẫn đến bệnh viêm vùng chậu (PID), một nhiễm trùng của cơ quan sinh sản nữ, bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung và buồng trứng. Phụ nữ phát triển PID có thể đau vùng chậu, sốt và chất tiết âm đạo, hay không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. PID có thể được phát hiện chỉ sau khi một phụ nữ đã trở thành vấn đề mang thai và biết rằng cơ quan sinh sản đã bị hư hại.

>> Ở giai đoạn cấp tính: xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh. Có lúc đau bụng  dưới hay lưng. Nếu không điều trị dứt điểm bệnh sẽ trở thành mãn tính và rất dễ gây ra những hậu quả như:

  • Gây ra hiện tuợng vô sinh hay mổ sinh: Là vì nó gây ra sự mất điều tiết môi trường axit trong âm đạo, tạo khí hư nhiều và  vi khuẩn ảnh hưởng đến sự tồn tại và hoạt động sinh đẻ.
  • Ảnh hưởng sinh đẻ: Bệnh viêm nhiễm làm thay đổi tổ chức sinh sản, làm giảm tính đàn hồi và không có lợi cho sinh con.
  • Ảnh hưởng quan hệ tình dục: Viêm cổ tử cung nặng không thể quan hệ tình dục và không có lợi cho sinh con.
  • Nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu chữa không khỏi sẽ dẫn đến ung thư. Theo thống kê, người mắc bệnh viêm  này có khả năng ung thư cao  hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

Phòng tránh viêm cổ tử cung

  • Một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ viêm cổ tử cung từ STDs là thực hành tình dục an toàn. Những phụ nữ trưởng thành sinh hoạt tình dục ở độ tuổi sau này và những người trong các mối quan hệ một vợ một chồng có nguy cơ bị viêm cổ tử cung thấp hơn hơn là những người sinh hoạt tình dục sớm trong cuộc sống và những người có nhiều đối tác.
  • Sử dụng bao cao su khi giao hợp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, một số phụ nữ có dị ứng với latex bao cao su hoặc gel để diệt tinh trùng với bao cao su để tránh mang thai. Nếu dị ứng với latex, sẽ cần phải sử dụng bao cao su không latex hoặc phương pháp ngừa thai khác.

Cách điều trị viêm cổ tử cung

>> Bệnh viêm cổ tử cung từ lâu đã được điều trị hiệu quả bằng phương pháp dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn gây bệnh. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết xác định ra loại khuẩn gây bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị, các loại thuốc thích hợp cho từng bệnh nhân đảm bảo cho các vi khuẩn không thể hoạt động được và bị tiêu diệt một cách nhanh chóng nhất.

>> Thuốc điều trị viêm cổ tử cung được điều chế ở rất nhiều dạng có thể là thuốc uống cũng có thể là thuốc tiêm hoặc thuốc đặt âm đạo, tuy nhiên sử dụng phổ biến nhất vẫn là thuốc uống và thuốc tiêm, với thuốc đặt âm đạo được sử dụng ít hơn do tính chất khó sử dụng và không thích hợp với các chị em chưa có quan hệ tình dục rất dễ làm tổn thương âm đạo nếu không biết cách điều trị.

>> Ngoài việc sử dụng thuốc các bác sĩ có thể sử dụng các phương pháp như dùng tia laser, sử dụng từ điện trường, kỹ thật vi ba OKW… để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng mà không làm tổn hại đến các bộ phận khác, đây đều là các kỹ thật mới hiện đại được áp dụng khá thành công và được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh ở nữ khiến bạn không thể thực hiện thiên chức làm mẹ. Vì vậy nếu có những dấu hiệu và triệu chứng viêm cổ tử cung bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám chữa kịp thời không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng với những chia sẻ về cách điều trị viêm cổ tử cung có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và có cách phòng tránh, chữa trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải. Hãy gọi cho chúng tôi nếu các bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị qua đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được trực tiếp thăm khám và điều trị tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám