• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 13 lượt đánh giá )

Có lẽ mang thai là điều hạnh phúc nhất đối với bất kỳ người phụ nữ nào, nhưng trong thời gian mang thai cũng là lúc mà chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề, ngoài việc phải “sống chung” với các triệu chứng như ợ chua, đau lưng, ốm nghén… thì chị em còn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là các bệnh phụ khoa ở bộ phận sinh dục dưới như âm đạo, âm hộ và cổ tử cung.

Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ khi mang thai để chị em biết và có thể chủ động phòng tránh.

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai

Là một người phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh phụ khoa, đặc biệt nguy cơ này càng tăng cao khi chị em đang mang thai. Khi mang thai sức để kháng của chị em thường bị suy giảm ít nhiều, cộng thêm đó là hiện tượng khí hư tiết ra nhiều khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt và sự thay đổi nội tiết tố khiến cho phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cao hơn so với với những chị em bình thường.

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai có thể kể đến như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị nhiễm nấm, vi khuẩn hay trùng roi. Mỗi một tác nhân gây bệnh lại có những biểu hiện và cách điều trị khác nhau. Cụ thể như:

- Viêm âm đạo do vi khuẩn: Khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn, người bệnh thường có các triệu chứng , ngứa ngáy âm đạo, khí hư có màu trắng sữa kèm theo đó là mùi hôi khó chịu. Nếu tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn kéo dài sẽ dẫn đến các nguy cơ vỡ ối, sinh non hoặc sau khi sinh chị em có thể bị nhiễm khuẩn tử cung.

- Viêm âm đạo do nấm (thường là nấm Candida): Người bệnh thường có các biểu hiện khí hư ở dạng đặc, dính hoặc cũng có thể là hơi lỏng, âm đạo có hiện tượng sưng tấy và ngứa ngáy.

- Viêm âm đạo do trùng roi: Trong thời gian mang thai nếu chị em mắc bệnh viêm âm đạo do trùng roi thường có các triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu vàng và mùi hôi khó chịu, âm đạo tấy đỏ và ngứa ngáy. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đi tiểu buốt rất khó chịu.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm. Những người bị viêm âm đạo thường có các biểu hiện là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm cổ tử cung còn có các triệu chứng như ngứa rát âm đạo và xuất huyết âm đạo bất thường.

>>>Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung khi mang thai nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, thậm chí là sảy thai.  Đặc biệt, đối với những trường hợp bị viêm cổ tử cung mãn tính bệnh còn dẫn đến nguy cơ ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung đã bị lộ tuyến từ trước khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có các triệu chứng: khí hư có màu vàng, xanh hoặc trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu và tình trạng ngứa âm đạo.

Phụ nữ khi mang thai mà mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Ngoài những bệnh lý kể trên thì khi mang thai chị em cũng có thể mắc phải các bệnh lý khác như: u xơ tử cung…

Lời khuyên từ bác sĩ: Khi mang thai dù mắc phải bệnh lý nào thì cũng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi và quá trình sinh nở sau này. Do vậy, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên chị em khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời. Ngoài ra, kể cả khi không phát hiện được những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em cũng cần phải đi khám định kỳ để theo dõi sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nếu bạn đọc còn có băn khoăn về vấn đề  này thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám