• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 26 lượt đánh giá )

Nhiều chị em khi mắc bệnh viêm cổ tử cung thường rất lo lắng, sợ bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Có nhiều người còn cho rằng bệnh viêm cổ tử cung còn có thể gây ra vô sinh. Vậy liệu bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ đưa ra những thông tin cần thiết hy vọng có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị nhiễm vi khuẩn, nấm hay virus… Đây là một bệnh lý phụ khoa khá phổ biến và đối tượng dễ mắc bệnh nhất là những chị em trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đã từng có con.

 

Nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung cũng khá đa dạng, trong đó phải kể đến những nguyên nhân như: quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp, phá thai không an toàn, nhiễm trùng do đặt các dụng cụ trong tử cung, do bị tổn thương sau hậu phẫu hoặc do trước đó chị em đã từng có tiền sử mắc bệnh viêm âm đạo…

Viêm cổ tử cung là một bệnh lý gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và có thể gây ra những tác động xấu cho sức khỏe của người bệnh.

Vậy bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, khi mắc bệnh viêm cổ tử cung nếu người bệnh điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng nếu người bệnh chậm trễ trong việc điều trị thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Dưới đây là những nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung mà người bệnh có thể gặp phải:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục

Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung, chị em thường có các triệu chứng sau: khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục... Những triệu chứng này thường khiến chị em cảm thấy mất tự tin và gặp nhiều phiền  toái trong sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục.

Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Các tác nhân gây ra viêm cổ tử cung như nấm, virus hay vi khuẩn… có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên và gây ra các bệnh viêm nhiễm như: viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Làm giảm tỷ lệ thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Bệnh viêm cổ tử cung thường khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên bất thường, điều này sẽ khiến cho tinh trùng gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển vào cổ tử cung gặp trứng để thụ tinh, từ đó làm giảm tỷ lệ thụ thai thành công và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi

Trường hợp chị em đang mang thai mà mắc bệnh viêm cổ tử cung thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi, thậm chí có thể gây sảy thai, sinh non hoặc thai nhi sinh ra bị dị tật bẩm sinh. Nguyên nhân là do khi cổ tử cung bị viêm nhiễm thì độ đàn hồi của thai nhi cũng sẽ bị giảm xuống, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và quá trình sinh nở sau này.

Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung nếu tái phát lại nhiều lần thì có thể là nguyên nhân dẫn tới việc phát sinh các tế bào ung thư ở cổ tử cung. Chính vì thế mà người bị viêm cổ tử cung thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn so với người bình thường.

Như vậy, viêm cổ tử cung là một bệnh lý khá nguy hiểm. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyên chị em khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về "viêm cổ tử cung có nguy hiểm không", nếu còn thắc mắc gì bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 0365.115.116 hoặc 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn chính xác hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám