• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bị u xơ tử cung khi mang thai

Bị u xơ tử cung khi mang thai
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 41 lượt đánh giá )

Có rất nhiều chị em phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai, đó là bệnh như thế nào và liệu rằng chúng có ảnh hưởng gì tới thai nhi hay không? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn về vấn đề này dưới sự tư vấn của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà- một trong những phòng khám phụ khoa uy tín và chiếm được sự tin tưởng lớn nhất của các chị em phụ nữ hiện nay.

 

u xơ tử cung khi mang thai


Nguyên nhân bị u xơ tử cung khi mang thai

Bệnh u xơ tử cung có thể xuất hiện trước hoặc sau khi phụ nữ mang thai, cho tới hiện nay người ta vẫn chưa thể xác định một cách chính xác nguyên nhân gây u xơ tử cung tuy nhiên chúng được chuẩn đoán có liên quan đến nồng độ estrogen tăng cao, do bệnh vô sinh nữ, đẻ ít, do hormon GH cao hơn bình thường hay do virus HPV gây ra.

Khi bị các yếu tố tác động mặc dù đang mang thai bạn cũng có thể bị u xơ tử cung hoặc bị u xơ tử cung rồi mới có thai, cả hai trường hợp đều có thể xảy ra nếu bạn không biết cách phòng chống bệnh đúng cách.

Bị u xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

U xơ tử cung thực chất là một căn bệnh lành tính, xuất hiện rất nhiều ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản và có thể điều trị được nếu u xơ tử cung nhỏ và không phát triển lớn thì chúng hầu như vô hại tuy nhiên u xơ tử cung lớn lại khiến cho bệnh nhân phải đối mặt với rất nhiều các rắc rối và nguy hiểm. Căn cứ vào vị trí của các u xơ tử cung mà người ta chia ra thành các loại u xơ tử cung như:

➣ U xơ kẽ (u phát triển trong thành tử cung)

➣ U xơ dưới niêm mạc

➣ U dưới thanh mạc (phúc mạc)

Mang thai bị u xơ tử cung ít nhiều đều ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và đôi khi còn gây ra nguy hiểm:

➣ U xơ tử cung xuất hiện mà nằm ở các vị trí thấp gần với cổ tử cung sẽ gây cản trở cho việc chào đời của bé, khiến chị em phụ nữ khó sinh có nhiều trường hợp không thể sinh được và phải mổ đẻ có thể sản phụ dễ băng huyết do sót rau và tử cung đàn hồi kém ảnh hưởng tới tính mạng của cả mẹ và bé.

➣ U xơ tử cung có thể gây ra các triệu chứng trong khi mang thai như đau bụng nhẹ, đau bụng âm ỉ, xuất huyết nhẹ, đối với thai phụ có sức khỏe yếu thì hoàn toàn không tốt vì sẽ ảnh hưởng tới thai nhi nếu bị xuất huyết khi thai nhi mới hình thành thì rất dễ sảy thai.

➣ Khi các u xơ phát triển lớn dần làm thay đổi lớp nội mạc tử cung khiến chúng quá mỏng và không phát triển đầy đủ dẫn đến sảy thai liên tiếp và có nguy cơ không thể có con được nữa do các di chứng của việc sảy thai để lại.

➣ U xơ tử cung kéo dài thời gian sinh nở khiến cho sản phụ có cảm giác đau đớn, phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai sau sinh thường có thời gian hồi phục khá dài tử cung khó trở lại bình thường được. Nếu các u xơ đôi khi gây biến chứng làm cho nhiễm khuẩn tử cung, u xơ có cuống dễ gây biến chứng xoắn do tử cung rỗng đột ngột.

Bị u xơ tử cung khi mang thai rất nguy hiểm vì thế sản phụ cần được sự theo dõi và chăm sóc thường xuyên của các bác sĩ chuyên khoa nhằm phát hiện kịp thời các dấu hiệu u xơ tử cung đồng thời đưa ra các biện pháp khắc phục tốt nhất.

Phòng chống u xơ tử cung ở phụ nữ mang thai như thế nào?

Mang thai bị u xơ tử cung có thể tiến triển theo nhiều dạng khác nhau và gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé: kích thước của u xơ tử cung có thể thay đổi, thoái hóa kinh, nhiễm khuẩn mưng mủ, hoại sinh vô khuẩn, ung thư hóa, thoái hóa nang, hóa vôi, thoái hóa mỡ. Chúng ta cần phòng chống u xơ tử cung bằng cách lưu ý các vấn đề sau:

➣ Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng tăng cường ăn rau, củ, quả hạn chế ăn các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ chất béo.

➣ Có chế độ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày phù hợp với cơ thể của bạn.

➣ Uống nhiều nước ít nhất là 2l/ngày không uống rượu, bia sử dụng thuốc lá.

➣ Luôn giữ tinh thần thoải mái lạc quan tránh tình trạng gây trầm cảm, lo lắng, bất an.

➣ Giữ cho mức độ tăng cân phù hợp với từng thời kỳ của thai nhi không để cân tăn vọt quá nhanh dẫn đến thừa estrogen.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Bị u xơ tử cung khi mang thai ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này và biết cách phòng chống bệnh hiệu quả. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm về các bệnh phụ khoa hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp các thắc mắc, thăm khám và điều trị bệnh tốt nhất, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám