• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không thưa bác sĩ

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không thưa bác sĩ
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 14 lượt đánh giá )

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?” hay “Bệnh nhân xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?” đang nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ. Nắm bắt được tình hình đó, bài viết dưới đây các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp tất cả các thắc mắc này.

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

benh nhan xo tu cung co nguy hiem khong

Nhân xơ tử cung tuy là một bệnh lành tính nhưng không có nghĩa là bệnh hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

Bệnh nhân xơ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh.

Những nguy hiểm mà bệnh nhân xơ tử cung gây ra có thể kể đến:

  • Gây mất máu kéo dài, thiếu máu

Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh nhân xơ tử cung là chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh, rong huyết. Những triệu chứng này diễn ra trong một thời gian dài có thể dẫn đến mất máu, thiếu máu.

  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Sự xuất hiện của các khối u sẽ làm cản trở quá trình thụ thai, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Trong trường hợp trứng và tinh trùng gặp nhau thì nhân xơ tử cung cũng làm ảnh hưởng sự di chuyển của trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ dẫn đến mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

  • Gây sảy thai, sinh non, thai nhi bị dị dạng

Phụ nữ mang thai mắc bệnh nhân xơ tử cung thì khối nhân xơ sẽ cản trở sự phát triển của thai nhi. Khi khối nhân xơ phát triển sẽ gây chèn ép thai nhi dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc thai nhi bị dị dạng.

  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Người mắc bệnh u xơ tử cung khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát ở “vùng kín và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, chuyện “chăn gối” vợ chồng.

  • Ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày

Do bệnh nhân xơ tử cung gây mất máu kéo dài, thiếu máu nên người bệnh dễ bị đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, thậm chí là tụt huyết áp. Điều này tác động rất lớn đến hiệu quả công việc và sinh hoạt hàng ngày.

  • Tăng nguy cơ ung thư

Tuy nhân sơ tử cung là một bệnh lành tính nhưng nếu để bệnh tồn tại trong một thời gian dài thì sẽ rất dễ phát triển thành tế bào ung thư. Thông thường, người bệnh chỉ phát hiện khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lời khuyên từ bác sĩ: Nhân xơ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh thì nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Đừng chủ quan để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hiện nay, bệnh  nhân xơ tử cung có thể điều trị bằng nội khoa và ngoại khoa tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?”. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat để được trò chuyện với các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám