• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu là một bệnh nguy hiểm ở nữ giới có thể gây ra các biến chứng: vô sinh, thai ngoài tử cung, gây tắc ruột, gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng,...

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 43 lượt đánh giá )

Viêm vùng chậu là từ tổng quát dùng để mô tả tình trạng viêm kinh niên của bất cứ cơ quan nào trong vùng chậu - tử cung, hai vòi Fallope và buồng trứng là biến chứng nghiêm trọng nhất có thể xảy ra rất nhiều khi nó dẫn tới vô sinh. Biến chứng khác của bệnh viêm vùng chậu gồm có tiến trình hóa sẹo và chứng đau liên tục trong khi giao hợp khiến cho không thể nào giao hợp được hay giao hợp đau. Vậy thực sự bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không


Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Theo các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thái Hà bệnh viêm vùng chậu là dạng bệnh phụ khoa nữ giới khá nguy hiểm cho nữ giới. Cụ thể bệnh có thể để lại những biến chứng như:

Gây ra vô sinh:

Ảnh hưởng lớn nhất của bệnh chính là có thể dẫn đến vô sinh. Các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các cơ quan lân cận khác bao gồm cả niêm mạc vùng chậu, bất kỳ bệnh viêm nhiễm nào, hoặc viêm nhiễm cấp tính không điều trị triệt để thì đều có thể chuyển thành mãn tính, hoặc người bị bệnh không điều trị kịp thời, trì hoãn việc chữa bệnh nên chuyển thành mãn tính, điều này rất dễ gây ra vô sinh nữ giới.

Thai ngoài tử cung:

Biến chứng của viêm vùng chậu mãn tính bao gồm mang thai ngoài tử cung, trong quá trình làm tổ thì trứng thụ tinh bên ngoài tử cung hình thành thai ngoài tử cung

Viêm phúc mạc ổ bụng:

Tác hại của viêm vùng chậu gồm viêm phúc mạc ổ bụng, viêm nhiễm thường do vi khuẩn, hóa chất, chấn thương vật lý gây ra, bệnh có thể chia ra thành hai loại là viêm phúc mạc nguyên phát và viêm phúc mạc thứ phát.

Gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng:

Khi mắc bệnh có thể làm tắc dính vòi trứng, dẫn đến chất dịch không bài tiết được ra ngoài dần hình thành hiện tượng ứ mủ vòi trứng. Đây là một trong những biến chứng của bệnh viêm vùng chậu mãn tính.

Gây ra tắc ruột:

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, tuy nhiên đối với những biến chứng này, nếu người bệnh phát hiện và kịp thời chữa trị thì bệnh có thể chữa khỏi.

Ảnh hưởng đến công việc cuộc sống người bệnh:

Viêm nhiễm điều trị lâu không khỏi, tái đi tái lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Khi bị viêm vùng chậu có cần đến bệnh viên thăm khám không?

Bệnh viêm vùng chậu phải được chữa trị sớm để tránh các vấn đề rắc rối về sau. Các triệu chứng của một bệnh nhiễm trùng cấp tính gần giống như triệu chứng của các rối loạn vùng chậu khác như có thai ngoài tử cung, chứng khó chịu và đau đớn là dấu hiệu báo động cho bạn biết cơ thể mình có điều gì đó không ổn. Một bệnh nhiễm trùng kinh niên có thể chỉ gây ra chứng đau nhẹ trở đi trở lại và đôi khi bị đau lưng. Tuy nhiên cả hai hình thức phải được điều tra và tìm hiểu. Khi thấy các triệu chứng trên không nên đợi bệnh tự nó biến đi, mà hãy đi bác sĩ càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng không hay. 

Những triệu chứng viêm vùng chậu thường gặp

- Đau bụng.
- Đau lưng
- Đau thắt từng cơn, dai dẳng như khi thấy kinh.
- Âm đạo chảy máu lốm đốm.
- Mệt mỏi.
- Đau trong khi và sau khi giao hợp.
- Tiết dịch âm đạo có mùi hôi.
- Triệu chứng sốt và ớn lạnh như bị cúm.
- Hiếm hoi hay vô sinh

Hy vọng những chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh "Viêm vùng chậu". Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị bệnh hãy đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 để được trực tiếp trò chuyện và nghe tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám