• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu thưa bác sĩ?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu thưa bác sĩ?
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 17 lượt đánh giá )

Uống thuốc phá thai chiếm tỉ lệ lớn trong các ca phá thai ở nước ta tuy vậy không phải chị em nào cũng hiểu rõ về nó. Một trong những câu hỏi xoay quanh vấn đề uống thuốc phá thai được quan tâm nhiều nhất đó chính là “Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu”. Chia sẻ với chúng ta về vấn đề này các bác sĩ đến từ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết:

uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Thuốc phá thai

Thuốc phá thai có rất nhiều loại tùy từng trường hợp mà ta sẽ sử dụng các loại khác nhau. Hiện nay loại thuốc phá thai được sử dụng nhiều nhất đó là loại thuốc phá thai được chia làm 2 viên uống ở các thời điểm khác nhau được sử dụng cho những thai nhi từ 6 tuần tuổi trở xuống.

Viên thứ nhất: có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi cho thai tách khỏi niêm mạc tử cung của thai phụ và làm ngừng sự phát triển của chúng.

Viên thứ hai: Được uống sau khi uống viên thứ nhất trong vòng 48 giờ nhằm tác động lên tử cung khiến tử cung co bóp mạnh và đẩy thai ra ngoài.

Điều kiện để phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc khá an toàn, tỷ lệ thành công có lên tời 90-97% tuy nhiên cần tuân tử nghiêm ngặt các điều kiện sau:

Thai nhi không quá 6 tuần tuổi và đã hoàn toàn tách khỏi niêm mạc tử cung

Thai phụ không bị các bệnh hoặc có tiền sử bệnh tim, bệnh rối loạn đông máu, bệnh hen suyễn, ung thư… hoặc đang bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc

Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Sau khi uống thuốc phá thai sẽ có rất nhiều các trường hợp xảy ra, có thể bạn sẽ thấy máu xuất hiện ngay sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất vài giờ tuy nhiên lượng máu ra sau khi uống viên thứ nhất thường ít, thai phụ sẽ có cảm giác khó chịu chóng mặt, buồn nôn hoặc tiêu chảy…

Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 chị em sẽ có cảm giác đau bụng nhiều hơn sau 30 phútđến 1 tiếng máu sẽ bắt đầu ra nhiều và ồ ạt hơn thường thì lượng máu ra sẽ tăng trong khoảng 2- 3 ngày đầu và giảm dần vào các ngày tiếp theo và hết hẳn sau 15 ngày. Tuy nhiên ở một số trường hợp máu có thể rây ra trong vòng 1 tháng đối với những trường hợp này bạn cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám. Việc mất máu quá nhiều sẽ gây suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm tấn công.

Lưu ý:

- Sau khi uống viên thứ 2 để đảm bảo an toàn bạn cần ở lại cơ sở y tế để được theo dõi huyết áp và các dấu hiệu khác trước khi về nhà.

- Sau 15 ngày cần đi khám lại để đảm bảo phá thai thành công không sót thai hoặc xảy ra các viêm nhiễm…

- Nếu bạn quá đau, nôn mửa liên tục ra máu quá nhiều và không có dấu hiệu ngừng hoặc sau khi uống thuốc không có hiện tượng gì xảy ra cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc phá thai bằng thuốc và có những xử lý kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm đừng ngại ngần hãy trực tiếp chat với các bác sĩ và chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến hoặc gọi điện theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám