• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

6 thủ phạm gây bệnh phụ khoa cho dân văn phòng

6 thủ phạm gây bệnh phụ khoa cho dân văn phòng
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 23 lượt đánh giá )

Dân văn phòng không chỉ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh trĩ cao mà còn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng tới khả năng sinh nở của chị em. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn 6 thủ phạm gây bệnh phụ khoa cho dân văn phòng thường mắc phải.

Bệnh phụ khoa là cách gọi chung của các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục bao gồm các cơ quan sinh dục trên (buồng trứng, vòi trứng, tử cung) và các cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) bệnh phụ khoa chủ yếu là sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gồm Chlamydia, Trichomonas, Candida… cùng các tạp khuẩn khác gây ra.

6 thủ phạm gây bệnh phụ khoa cho dân văn phòng

1: Ngồi quá nhiều


Ngồi nhiều gây bệnh phụ khoa

 

Nếu bạn là dân văn phòng phải làm việc với những giấy tờ số liệu hay ngồi bên chiếc máy tính hàng giờ liền khiến cho bạn gặp rất nhiều các vấn đề về sức khoẻ cơ thể, máu tuần hoàn kém, chúng tạo áp lực với vùng kín dẫn đến xung huyết và khiến cho vùng kín ẩm ướt là nguyên nhân khiến các vi khuẩn, vi nấm có hại tấn công.

2: Nhịn đi tiểu


Nhịn tiểu gây bệnh phụ khoa

 

Dân văn phòng vì đặc thù công việc buộc phải ngồi nhiều nên không ít bạn có thói quen nhịn đi tiểu điều này không những bất lợi cho bàng quang, thận của bạn mà còn khiến cho các vi khuẩn có trong nước tiểu tích tụ và nhiều lên gây viêm âm đạo, viêm nhiễm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung…

3: Căng thẳng và stress kéo dài


Dân văn phòng là đối tượng thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng stress do áp lực công việc làm tâm trạng xấu đi dẫn đến rất nhiều các vấn đề như mất cân bằng nội tiết làm rối loạn kinh nguyệt gây ra viêm âm đạo và lan rộng sang các bộ phận khác.

4: Uống nước ít


Vì không phải lao động chân tay và được ngồi trong phòng có điều hoà vì vậy cơ thể các chị em dân văn phòng không bị mất nước nhiều nên họ uống rất ít nước mỗi ngày. Điều này khiến cho việc tuần hoàn máu bị chậm lại, các vi khuẩn vi nấm gây bệnh có cơ hội phát triển gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu.

5: Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng


Ở công sở, chị em thường không có nhiều lựa chọn trong việc lựa chọn sử dụng loại giấy vệ sinh nào để vệ sinh vùng kín. Chính điều này lại là nguyên nhân gây nên các bệnh phụ khoa cho chị em ở văn phòng bởi không phải loại giấy vệ sinh nào cũng đảm bảo chất lượng.

Hơn thế nữa, giấy vệ sinh ở công sở thường được nhiều người tiếp xúc nên lượng vi khuẩn ở trên đó cũng nhiều hơn so với ở nhà khiến chị em công sở có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là rất cao.

6: Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày


Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày

 

Vì ngồi lâu nên sẽ tạo áp lực cho âm đạo khiến âm đạo tiết ra nhiều dịch hơn một số chị em sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để ngăn chúng.

Tuy nhiên khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sẽ làm âm đạo luôn ẩm ướt và nóng hơn, vi khuẩn dễ dàng phát triển gây bệnh phụ khoa chưa kể nếu băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng còn làm cho chị em mắc một số bệnh nguy hiểm đặc biệt là ung thư.

Làm gì khi có các biểu hiện của bệnh phụ khoa?

Khi mắc bệnh phụ khoa chị em thường có biểu hiện như ngứa ngáy âm đạo, sưng đỏ, nổi mụn nước, khí hư ra nhiều có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng âm ỉ, nhức mỏi xương chậu và vùng sống lưng dẫn đến các bệnh phụ khoa…

Nếu thấy mình có những triệu chứng kể trên thì chị em cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh gần nhất và uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Đừng chần chừ để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Hy vọng rằng với "6 thủ phạm gây bệnh phụ khoa cho dân văn phòng" mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp cho những chị em đang làm công sở có biện pháp phòng tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat  để được các chuyên gia giải đáp miễn phí. 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám