• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại?

Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 14 lượt đánh giá )

Hút thai hay bất kỳ một phương pháp phá thai nào khác đều tác động trực tiếp đến cơ thể của người phụ nữ, gây tổn thương tử cung và cổ tử cung, từ đó khiến cho chu kỳ kinh nguyệt tạm ngưng một thời gian.

Vậy sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại? Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp thêm kiến thức hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được băn khoăn, thắc mắc này.

sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại

Phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung trước khi đến kỳ kinh nở. Đây là việc mà không ai mong muốn nhưng nó lại là giải pháp mà nhiều người lựa chọn khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Phá thai bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như phá thai bằng thuốc, hút thai, thai… Trong đó, hút thai là bác sĩ sẽ đưa một ống nhựa nhỏ qua cổ tử cung vào trong tử cung rồi tiến hành hút phôi thai ra ngoài. Phương pháp hút thai được thực hiện cho những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuẩn.

Hút thai không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và nội tiết tố của chị em, từ đó gây rối loạn kinh nguyệt. Nhiều chị em sau khi hút thai thường bị rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt mãi không xuất hiện trở lại gây ra nhiều hoang mang, lo lắng.

Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại?

Các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, thông thường thời gian kinh nguyệt xuất hiện trở lại sẽ là sau 4 – 6 tuần sau khi hút thai. Thực tế, mức thời gian này sẽ không chính xác đối với tất cả các trường hợp bởi có những trường hợp kinh nguyệt xuất hiện sau 3 tuần kể từ khi hút thai nhưng cũng có những trường hợp phải 3 tháng sau mới có kinh trở lại.

Thời gian để kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khi hút thai thường có sự khác nhau giữa mỗi người bởi khoảng thời gian này còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Ở những người mà tử cung nhanh hồi phục thì kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại sớm hơn so với những người mà tử cung lâu hồi phục và việc tử cung hồi phục nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào kỹ thuật hút thai có an toàn hay không.

Nếu chị em tiến hành hút thai tại những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng thì cơ quan sinh sản bên trong như tử cung, cổ tử cung… sẽ ít bị tổn thương, nhanh hồi phục hơn, từ đó kinh nguyệt sẽ sớm xuất hiện trở lại. Còn nếu chị em tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế không đảm bảo, buồng tử cung bị tổn thương nghiêm trong khiến cho lớp niêm mạc tử cung sẽ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục và khi đó kinh nguyệt sẽ quay trở lại muộn hơn.

Lời khuyên từ chuyên gia

Khi bắt buộc phải phá thai, chị em nên lựa chọn đến những cơ sở y tế có uy tín để thủ thuật phá thai được diễn ra an toàn, hiệu quả, không gặp phải biến chứng nguy hiểm nào. Thủ thuật hút thai được thực hiện tại những cơ sở uy tín sẽ giúp cho kinh nguyệt sớm xuất hiện trở lại, không bị rối loạn.

Bên cạnh đó, sau khi hút thai chị em cũng cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên quan hệ tình dục quá sớm…

Nếu chị em có những dấu hiệu bất thường như chảy máu âm đạo kéo dài, đau bụng dữ dội… thì cần quay trở lại cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp trên đây có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Sau hút thai bao lâu có kinh trở lại?”. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc thì hãy gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám