• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Phòng tránh các bệnh phụ khoa

Phòng tránh các bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 17 lượt đánh giá )

Phòng tránh các bệnh phụ khoa

Các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung… không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống sinh hoạt của chị em mà còn gây ra những tác động xấu cho sức khỏe sinh sản sau này. Vì vậy, là một người phụ nữ chị em nên trang bị những kiến thức về cách phòng tránh bệnh phụ khoa để không mắc phải những căn bệnh này. Vậy phòng tránh các bệnh phụ khoa như thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến chị em những biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả

Để không mắc phải bệnh phụ khoa, chị em nên thực hiện tốt những biện pháp sau:

Phòng tránh các bệnh phụ khoa

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ

Chị em nên chú ý về vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục, vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Khi vệ sinh chị em có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp, có tính chất dịu nhẹ, không nên lựa chọn những loại dung dịch có tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Bên cạnh đó, chị em không được thụt rửa âm đạo vì khi thụt rửa âm đạo có thể làm mất cân bằng pH trong môi trừng âm đạo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào gây ra viêm nhiễm.

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ trong những ngày hành kinh, thay băng vệ sinh thường xuyên và phải sử dụng những loại băng vệ sinh có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.

Giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng

Để hạn chế tình trạng ẩm ướt ở vùng kín thì chị em nên mặc những chiếc quần lót rộng rãi, bằng chất liệu cotton và thay thường xuyên trong ngày. Đối với quần áo lót thì bạn nên giặt riêng để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh từ người khác.

Quan hệ tình dục an toàn

Chị em không nên quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy một vợ một chồng, trước và sau khi quan hệ thì bạn và bạn tình nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ. Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm cũng như bệnh xã hội.

Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe

Chị em nên thực hiện một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Chị em nên ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt lợn, thịt bò… đồng thời, hạn chế những đồ ăn cay nóng, nước uống có ga… Bên cạnh đó, chị em cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức hay thức quá khuya. Khi có một sức khỏe tốt thì vi khuẩn hay các tác nhân có hại khác khó có thể xâm nhập vào cơ thể để gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khám phụ khoa định kỳ

Theo các chuyên gia, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất là 6 tháng/lần kể cả khi không có những dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín. Việc thăm khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chị em có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, từ đó có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

Để phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả chị em nên thực hiện đồng thời các biện pháp trên. Nếu phát hiện có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì bạn có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám