• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân kinh nguyệt có mùi

Nguyên nhân kinh nguyệt có mùi
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 26 lượt đánh giá )

Hỏi:

Xin chào các bác sĩ phòng khám Thái Hà, gần đây tôi phát hiện vào chu kỳ kinh nguyệt “nguyệt san” của tôi có mùi hôi rất khó chịu. Trước đây không hề có hiện tượng này nên hiện giờ tôi rất hoang mang, lo lắng. Xin hỏi bác sĩ là nguyên nhân nào gây ra kinh nguyệt có mùi? Có phải là do tôi đã mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn!  (Minh Nguyệt, 25 tuổi)

Trả lời:

Minh Nguyệt thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà. Chúng tôi hiểu được phần nào tâm trạng lo lắng hiện giờ và hy vọng những thông tin mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình và yên tâm được phần nào.

Nguyên nhân kinh nguyệt có mùi

Hiện tượng kinh nguyệt có mùi mà bạn đang gặp phải không phải là một hiện tượng hiếm gặp ở phụ nữ. Thông thường, khi máu kinh chưa tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ không có mùi và hoàn toàn vô khuẩn. Nhưng khi máu kinh thoát ra ngoài cùng với những mảnh nội mạc tử cung sẽ có cơ hội tiếp xúc với vi khuẩn từ bên ngoài và khi đó kinh nguyệt sẽ có mùi hôi nhẹ.

Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt của bạn có mùi hôi rất khó chịu thì hãy cẩn trọng nhé vì đây rất có thể là dấu hiệu giúp chị em nhận biết các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Tình trạng này do một số nguyên nhân sau:

Do vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và trong khi hành kinh sẽ dễ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt có mùi hôi. Bởi khi chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ thì vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và khi đó máu kinh sẽ thoát ra bên ngoài sẽ tiếp xúc với vi khuẩn khiến cho kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

Do mắc các bệnh phụ khoa

Xem thêm: Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ

- Bệnh phụ khoa đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

- Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ dẫn đến hiện tượng khí hư ra nhiều và đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển trong cơ quan sinh dục, đặc biệt là âm đạo. Khi máu kinh đi qua âm đạo bị viêm nhiễm sẽ kéo theo mùi hôi khó chịu trong máu kinh.

- Bên cạnh các bệnh viêm nhiễm thì các bệnh phụ khoa khác cũng sẽ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu. Khi mắc các bệnh phụ khoa thì chức năng của cơ quan sinh dục cũng sẽ bị ảnh hưởng và máu kinh có thể bị giữ lại trong buồng tử cung. Khi máu kinh thoát ra ngoài sẽ có màu nâu đen và kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu.

Như vậy, hiện tượng kinh nguyệt có mùi mà bạn đang mắc phải có thể đơn thuần chỉ là do chị em vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do vậy, bạn nên có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để hiện tượng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Lời khuyên từ chuyên gia: Bạn đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục như thay băng vệ sinh thường xuyên, không nên thụt rửa âm đạo….

Trên đây là những giới thiệu các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về Nguyên nhân kinh nguyệt có mùi. Do nội dung bài viết có hạn, vì vậy nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì hãy gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí nhé.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám