• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do thức khuya

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do thức khuya
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 38 lượt đánh giá )

Thức khuya là thói quen của không ít các bạn nữ hiện nay, chúng không chỉ khiến da của bạn xấu đi mà nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nữ do thức khuya là rất cao, qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do thức khuya


Tại sao thức khuya lại có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa phần lớn là do các vi khuẩn, vi nấm có hại xâm nhập vào cơ thể gây ra tuy nhiên việc thức khuya cũng có thể khiến cho bạn mắc bệnh phụ khoa. Thức khuya khiến cho tinh thần uể oải, căng thẳng, trí nhớ kém, nhức đầu, chóng mặt… gây rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa, mặt khác cơ thể yếu còn khiến cho các vi khuẩn vi nấm xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng và gây bệnh.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do thức khuya

Có rất nhiều các bệnh phụ khoa bạn có thể gặp phải tuy nhiên có 4 loại bệnh phụ khoa bạn sẽ gặp nhiều nhất khi thức khuya:

1: Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt do thức khuya rất phổ biến, khi cơ thể mệt mỏi, stress dẫn đến các rối loạn về estrogen khiến kinh nguyệt không đều chu kỳ kinh bị kéo dài hoặc ngắn đi, cũng có thể gây mất kinh, rong kinh, băng kinh… kinh nguyệt khi xuất hiện sẽ có các hiện tượng lạ như vón cục, có mùi hôi hoặc màu sắc khác lạ.

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của chị em và khiến chị em mệt mỏi ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục cũng như khả năng thụ tinh của chị em.

2: Viêm nhiễm phận sinh dục

Viêm nhiễm vùng kín và bộ phận sinh dục là một trong những bệnh phụ khoa mà bạn phải đối mặt khi bạn thức khuya, sức khỏe yếu đi luôn căng thẳng, mệt mỏi sẽ tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh, các bệnh mà bạn có thể bị như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu…

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản nếu không có biện pháp chữa trị sớm sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như cắt bỏ các bộ phận bị bệnh dẫn đến gây vô sinh khiến chị em không còn khả năng sinh sản nữa.

3: U xơ tử cung

Các estrogen bắt đầu thay đổi và có nhiều sự rối loạn xảy ra, các tế bào sợi cơ mềm hoặc các dây liên kết ở tử cung phát triển một cách quá mức dẫn đến hình thành u xơ tử cung, u xơ tử cung phát triển từ bề mặt cổ tử cung hoặc tử các tuyến của cổ tử cung, chúng hướng vào lòng tử và thường phát triển độc lập. Hầu hết u xơ tử cung lành tính nhưng nếu chúng phát triển nhiều và lớn thì sẽ gây khó khăn cho chị em khi mang thai, bị u xơ tử cung rất dễ dẫn đến sẩy thai tỉ lệ thụ tinh cũng rất thấp.

Mặt khác các tế bào u lớn chèn ép tử cung gây đau thất vùng bụng dưới, sống lưng, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, chúng ta có thể dùng tay để phát hiện hiện ra u xơ. U xơ tử cung thường hình thành ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.

4: Các bệnh ở tuyến vú

Thức khuya khiến cho các hocmon thay đổi ảnh hưởng tới tuyến vú, các bệnh thường gặp như là u xơ tuyến vú, tiết dịch đầu vú, tăng sản tuyến vú thậm chí cả ung thư tuyến vú bạn đều có thể sẽ gặp phải.

Các biểu hiện của bệnh tuyến vú thông thường là vú căng tức, tiết dịch, nổi u vùng vú đau ngực…  nên nếu các bạn thấy các triệu chứng này kéo dài mà không ở trong những ngày kinh nguyệt bạn cần hết sức lưu ý và đi chữa trị càng sớm càng tốt.

Lời khuyên của các bác sĩ

Để tránh các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do thức khuya bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày không thức quá khuya. Hãy ngủ trước 11 giờ tối để có một tinh thần tốt, khỏe mạnh tránh các hiện tượng stress, mệt mỏi và đau nhức.

Ngoài việc ngủ sớm bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày để tăng sức đề kháng chống lại các vi khuẩn vi nấm xâm nhập và có hại cho cơ thể. Nếu bạn phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh phụ khoa nên nến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời không để chúng gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều những lí do và yếu tố khiến bạn phải thức khuya để làm việc, học tập hay có thể để xem phim, chơi game… tuy nhiên bạn hãy cố gắng cân bằng chế độ làm việc vui chơi giải trí để có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Nếu các bạn đang có vấn đề gì về sức khỏe phụ khoa hoặc có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến của chúng tôi, hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội các bác sĩ của chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giúp bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám