• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Chữa bệnh phụ khoa với lá chè xanh

Chữa bệnh phụ khoa với lá chè xanh
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 28 lượt đánh giá )

Vùng kín là một bộ phận khá nhạy cảm ở cơ thể nữ giới vì thế bạn cần giữ vùng kín luôn sạch sẽ để ngăn ngừa các bệnh phụ khoa và các bệnh nguy hiểm khác. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn mắc bệnh phụ khoa thì nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh dưới đây để sớm thoát khỏi căn bệnh phiền toái và khó chịu này.

Mẹo hay chữa bệnh phụ khoa với lá chè xanh


Công dụng của lá chè xanh trong điều trị bệnh phụ khoa

Lá chè xanh không chỉ là thức uống yêu thích của người Việt mà còn có công dụng khá hiệu quả trong việc điều trị bệnh phụ khoa. 

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, trong lá chè xanh có chứa các chủng vi khuẩn có lợi như Lactobacillus và Bifidobacter, chúng có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn Clostridum, Salmonella và các loại vi khuẩn gây hại khác.

Bên cạnh đó, trong lá chè xanh có chữa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) - chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nấm Candida gây ra viêm nhiễm ở nữ giới.

 

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Từ thuở xa xưa lá chè xanh luôn được các bà, các mẹ sử dụng như một loại thuốc nam đơn giản, hiệu quả trong việc vệ sinh vùng kín nhằm phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa... 

Tuy nhiên, để sử dụng lá chè xanh điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả thì  không phải chị em nào cũng biết. Thực tế, có một số trường hợp do chị em thực hiện không đúng phương pháp làm phản tác dụng của lá chè xanh.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh được thực hiện khá đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Chọn những lá chè xanh bánh tẻ (lá không quá non hoặc quá già) rửa sạch, sau đó bỏ lá chè xanh vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ rồi đun sôi.

Bước 2: Đun sôi nước lá chè xanh khoảng 3-5 phút cho tới khi lá chuyển màu vàng rồi tắt lửa

Bước 3: Vệ sinh vùng kín với nước sạch sau đó tiến hành xông vùng kín bằng hơi nước trong vòng 10 phút

Bước 4: Khi nước đã nguội thì sử dụng để rửa bên ngoài vùng kín thật nhẹ nhàng.

Bước 5: Rửa lại vùng kín sạch sẽ bằng nước mềm, sau đó dùng khăn mềm lau khô và thay đồ lót sạch sẽ

Lưu ý: Chị em không được ngâm vùng kín trong hỗn hợp nước này hoặc thụt rửa sâu vào bên trong, tránh gây nên viêm nhiễm ngược dòng; lây lan lên các bộ phận khác, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. 

Việc sử dụng lá chè xanh điều trị bệnh phụ khoa khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, cách chữa trên không thể điều trị triệt để bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, việc sử dụng lá chè xanh không đúng cách thì có thể khiến cho bệnh tình diễn biến nghiêm trọng và khó điều trị hơn. Do vậy, để chữa trị bệnh phụ khoa hiệu quả, nhanh chóng và đúng hướng thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng qua sự chia sẻ về “Mẹo hay chữa bệnh phụ khoa với lá chè xanh” sẽ giúp các bạn có thêm một cách thức để có thể phòng chống bệnh viêm nhiễm, các bệnh phụ khoa một cách hiệu quả. Nếu các bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị các bệnh phụ khoa hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám