• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Mang thai có ra khí hư không?

Mang thai có ra khí hư không?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 46 lượt đánh giá )

Mang thai là thời gian hạnh phúc nhất của người phụ nữ, cùng với đó, chị em cũng có cả những lo lắng khi cơ thể thay đổi trong quá trình mang thai và sinh con. Một trong những vấn đề thường gặp trong thời kỳ này là về lượng khí hư, chị em thường thắc mắc đó là khi mang thai có ra khí hư không? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này.

Mang thai có ra khí hư không

Mang thai có ra khí hư không?

Theo các bác sĩ, khi mang thai khí hư vẫn xuất hiện bình thường, thậm chí là còn xuất hiện nhiều hơn vào những tháng đầu và tháng cuối của kỳ thai. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, trong đó có sự thay đổi về nội tiết tố và hormone sinh dục. Chính vì vậy, lượng khi hư khi mang thai có xu hướng tăng lên, đây cũng là dấu hiệu để nhận biết mình có mang thai hay không, mặc dù không rõ ràng.

Hơn nữa khi mang thai, do tử cung phải nở hết cỡ để có thể đủ không gian cần thiết cho thai nhi phát triển nên dễ bị tổn thương hơn. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai ra nhiều khí hư là góp phần vào bảo vệ cho các cơ quan này tránh khỏi sự xâm nhập và gây bệnh từ các vi khuẩn có hại.

Khi thai nhi phát triển càng lớn, thì khí hư sẽ xuất hiện càng nhiều, do thai nhi lớn, phần đầu sẽ chèn ép vào khung xương chậu và vùng chậu. Thậm chí, những tháng gần cuối trong khí hư còn có thể kèm theo cả máu, báo hiệu thời gian sắp chuyển dạ.

Như vậy, phụ nữ mang thai ra nhiều khí hư là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Tuy nhiên trong một số trường hợp, chị em cũng cần phải chú ý đến những hiện tượng khí hư bất thường như sự thay đổi về lượng và mùi của khí hư.

Phụ nữ mang thai khí hư như thế nào là bất thường?

Dấu hiệu ra khí hư khi mang thai bất thường

Sự tăng tiết khí hư trong thời kỳ mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa ở phụ nữ mà chị em không biết. Thông thường, khí hư xuất hiện khi mang thai có màu trắng, hơi loãng, nhày dính và không có mùi. Nhưng nếu nó có sự thay đổi bất thường về chất, màu và mùi như: khí hư loãng, màu xanh, trắng đục, đặc quánh, có mùi hôi tanh… thì thai phụ nên hết sức cảnh giác. Nhất là khi nó đi kèm với những triệu chứng đau bụng, ngứa “vùng kín”, đau bụng… 

Bệnh lý đi kèm

Những bệnh lý mà các thai phụ có thể mắc phải khi lượng khí hư có sự thay đổi bất thường đó là các bệnh: viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung thậm chí là ung thư… Những bệnh lý này có thể dẫn đến sảy thai, đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé, thậm chí là có thể đe dọa đến tính mạng.

Ra nhiều khí hư khi mang thai là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường và phổ biến, ,nhưng thai phụ cũng cần cảnh giác và quan sát nó, vừa để kịp thời phát hiện những thay đổi bất thường của khí hư, vừa là để có hướng xử lý kịp thời.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân về các bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề "mang thai có ra khí hư không" hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám