• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 274 lượt đánh giá )

Nhiều bạn nữ gặp hiện tượng khí hư có mùi hôi thường lo lắng, không biết là biểu hiện của bệnh gì? Để giúp chị em phụ nữ giải quyết được vấn đề này, bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới bạn thông tin hữu ích, từ đó sẽ giúp bạn nhận biết được khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?. Chuẩn đoán và điều trị bệnh từ triệu chứng để không xảy ra hậu quả đáng tiếc về sau.

khí hư có mùi hôi

Khí hư là gì?

Khí hư chính là dịch tiết ra từ âm đạo, khí hư bình thường có màu trắng và không mùi.

Khí hư xuất phát từ niêm mạc âm đạo và nội mạc tử cung, có tác dụng làm ẩm tử cung âm đạo, bảo vệ các cơ quan này khỏi những tác hại của vi khuẩn, giúp trứng và tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng trong âm đạo và tử cung của phụ nữ.

Khí hư thường tiết ra ít khi có những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, chúng chỉ tiết ra nhiều trong trường hợp âm đạo gặp những kích thích từ bên ngoài, quan hệ tình dục, sắp đến chu kì kinh nguyệt.

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư có mùi hôi là một hiện tượng không bình thường, trong các trường hợp này, có tới 90% các bạn nữ đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa (đó là các bệnh liên quan đến các bộ phận trong hệ thống cơ quan sinh sản như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ cổ  tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng…)

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chỉ có biểu hiện khí hư có mùi hôi mà còn kèm theo các triệu chứng khác, với mỗi triệu chứng kèm theo sẽ là đặc trưng riêng của từng bệnh giúp các bác sĩ chuẩn đoán bệnh một cách chính xác, thường là ngứa âm đạo, đau bụng, đau lưng đau vùng chậu, tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu màu vàng đục có kèm máu hoặc dịch mủ, rối loạn kinh nguyệt…

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ đa số là do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm có hại vào trong cơ thể, chúng phát triển nhanh chóng và gây ra viêm loét, gây ra tổn thương cho các tế bào (các vi khuẩn vi nấm thường là Trichomonas, Chlamidia, Ecoly và các khuẩn họ đường ruột khác).

Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn là biểu hiện khi bạn gặp phải một số căn bệnh xã hội như mụn dộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, giang mai… tuy nhiên, các bệnh này lại thường gây ra các bệnh phụ khoa kèm theo nên phải dựa vào các biểu hiện khác để có thể chuẩn đoán chính xác căn bệnh mà bạn đang mắc phải, việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm hơn nhiều các bệnh phụ khoa vì thế các bác sĩ điều trị phải chữa trị các bệnh xã hội mới có thể kiểm soát được hiện tượng khí hư ra nhiều có mùi hôi.

Phòng tránh khí hư có mùi hôi bàng cách nào?

Để phòng tránh hiện tượng khí hư có mùi hôi này các bạn cần chú ý các vấn đề sau:

Không nên có quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các đối tượng mắc bệnh.

Vệ sinh thân thể đặc biệt là vùng kín sạch sẽ hàng ngày ngăn chặn vi khuẩn vi nấm có hại có cơ hội để xâm nhập và  gây bệnh. Chú ý khi tới chu kỳ kinh nguyệt việc vệ sinh cần được chú trọng hơn, không dùng băng vệ sinh kém chất lượng, thay băng 4 tiếng một lần.

Không tắm ở nơi công cộng hoặc sử dụng nguồn nước bẩn để vệ sinh.

Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm… mặc đồ sạch sẽ thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt .

Bài viết bạn quan tâm:

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp về hiện tượng "khí hư có mùi hôi" sẽ giúp chị em phòng tránh và sớm phát hiện bệnh để có hướng điều trị kịp thời. Nếu còn có thắc mắc về tình trạng khí hư có mùi hôi xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám