• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Huyết trắng có máu là bệnh gì?

Huyết trắng có máu là bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 19 lượt đánh giá )

Huyết trắng có máu là bệnh gì? Rất nhiều các bạn nữ lo lắng và thắc mắc về vấn đề huyết trắng có lẫn máu mà chưa nhận được lời giải đáp thỏa đáng. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn về những vấn đề này và giúp bạn có cách phòng chống chúng hiệu quả nhất.

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay còn được gọi với cái tên khác là khí hư, dịch tiết âm đạo được tiết ra từ cổ tử cung của chị em phụ nữ. Huyết trắng xuất hiện khi các chị em bước vào tuổi dậy thì ở trạng thái bình thường chúng có màu trắng hơi dính giống như lòng trắng trứng gà, không có mùi.

Huyết trắng đóng vai trò quan trọng, chúng không chỉ giữ ẩm cho âm đạo, chúng còn chứa trên 1000 các vi khuẩn có lợi chúng giúp ngăn ngừa các vi khuẩn virus có hại khác xâm nhập vào âm đạo và gây bệnh. Huyết trắng còn giúp cho việc quan hệ tình dục của bạn trở nên dễ dàng đặc biết tốt cho việc thụ tinh được nhanh chóng thuận lợi hơn.

Huyết trắng có máu là bệnh gì?

huyết trắng có máu

Khi nữ giới xuất hiện huyết trắng và có lẫn máu các bạn cần đặc biệt lưu ý bởi rất có thể bạn dang gặp vấn đề nghiêm trọng về các bệnh phụ khoa, tiềm tàng các nguy cơ bị bệnh nguy hiểm mà các bạn cần nắm rõ để được điều trị kịp thời không cho chúng gây ra các tác hại nghiêm trọng.

1. Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm cổ tử cungviêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh rất thường gặp tuy nhiên không phải ai cũng cũng hiểu rõ về chúng, bệnh có biểu hiện là xuất hiện rất nhiều huyết trắng đặc biệt là huyết trắng có thể lẫn máu đỏ, có mùi hôi hoặc tanh nhu mùi cá ươn rất khó chịu. Khi bị viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm sẽ có thể gây ra rất nhiều các bệnh khác như viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng hay rối loạn kinh nguyệt…

2. Dấu hiệu của bệnh viêm tử cung

Viêm tử cung là tình trạng tử cung bị sự xâm nhập của vi khuẩn và vi nấm có hại gây ra các viêm nhiễm lở loét ở tử cung, khi bị bệnh đa số các bệnh nhân sẽ có biểu hiện huyết trắng lẫn máu đồng thời đau nhức vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt… bệnh viêm tử cung nếu không chữa trị sớm khi biến chứng có thể phải cắt bỏ tử cung và bệnh nhân sẽ mất di khả năng sinh nở.

3. U xơ tử cung và ung thư tử cung

U xơ tử cung và ung thư tử cung cũng là những bệnh mà bạn có thể gặp phải khi có biểu hiện huyết trắng có máu tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh này thường ít hơn. U xơ tử cung là một bệnh tương đối lành tính tuy nhiên nếu gặp phải những u xơ ác, chúng có thể phát triển rất nhanh và gây trở ngại cho việc sinh nở của bạn. Còn đối với ung thư tử cung là bệnh cực kỳ nguy hiểm, các tế bào ung thư phát triển lớn mà không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

4. Do viêm ống dẫn trứng, viêm nang buồng trứng

Viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng rất dễ gặp khi bị viêm cổ tử cung và viêm tử cung mà không được chữa trị sớm, bệnh khiến cho huyết trắng có dấu hiệu lẫn máu khi bị bệnh sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng rối loạn nội tiết, và rất khó hoặc không thể mang thai.

5. Rối loạn kinh nguyệt

Bệnh rối loạn kinh nguyệt cũng là lý do khiến cho huyết trắng có lẫn máu. Khi bị rối loạn, kinh nguyệt có thể bị ứ tắc, chúng không ra hết trong chu kỳ kinh mà có thể đột ngột xuất hiện vào bất cứ lúc nào khiến cho trong huyết trắng có dấu hiệu của máu. Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sự giao hợp cũng như sự thụ tinh của các bạn nữ.

Huyết trắng có lẫn máu còn là biểu hiện của việc sử dụng thuốc tránh thai cấp tốc khiến cho máu ra ồ ạt hoặc do những biến chứng tổn thương sau khi hút thai. Bạn cần phải hết sức lưu ý để có cách xử lý và chữa trị cho phù hợp.

Phòng chống huyết trắng lẫn máu

Để phòng chống huyết trắng lẫn máu bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Phòng chống thật tốt các bệnh phụ khoa bằng cách chóng lại các vi khuẩn vi nấm xam nhập vào cơ thể.

Không quan hệ tình dục bừa bãi.

Sử dụng nước sạch để sinh hoạt.

Mặc đồ lót rộng, thoải mái.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng "huyết trắng có máu" ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần điều trị các bệnh phụ khoa nhanh nhất và tốt nhất hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Đị chỉ: số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

Chúng tôi luôn sẵn sàng phụ vụ các bạn một cách tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám