• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Các nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa

Các nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 20 lượt đánh giá )

Các nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là bệnh lý mà hầu hết chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc phải, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Bệnh phụ khoa khiến chị em luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin và gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu những nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa là vô cùng quan trọng bởi qua đó chị em có thể có những biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả nhất. Vậy nguyên nhân nào gây nên cách bệnh phụ khoa? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi những thông tin dưới đây.

Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đang có xu hướng không ngừng tăng lên và có lẽ là một người phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý này ít nhất một lần trong đời. Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ chung dùng để chỉ các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục nữ bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (gồm tử cung, vòi trứng và buồng trứng). Như vậy, bệnh phụ khoa bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau, trong  đó có một số bệnh thường gặp như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, kinh nguyệt không đều, u xơ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm phần phụ…

Vậy nguyên nhân nào gây nên bệnh phụ khoa?

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em có thể mắc phải bệnh phụ khoa, trong đó có thể kể đến như: vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, phá thai không an toàn, ảnh hưởng của các thủ thuật ngoại khoa, do căng thẳng, stress hoặc do mất cân bằng nội tiết tố…

1.Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Nếu chị em không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, vệ sinh không sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh và khi quan hệ tình dục, vệ sinh ngược từ phía sau hậu môn ra trước, thường xuyên thụt rửa âm đạo hoặc sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp… thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

2. Quan hệ tình dục không an toàn

Chị em có thể mắc phải bệnh phụ khoa do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người. Khi quan hệ tình dục không an toàn, các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, tạp trùng… có thể xâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ gây ra các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục không an toàn còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh xã hội rất nguy hiểm khiến cho sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3. Do phá thai không an toàn

Các phương pháp phá thai như phá thai bằng thuốc, hút thai hay thai đều có thể gây ra các bệnh phụ khoa. Đặc biệt, khi chị em tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao bởi khi phá thai sức đề kháng của chị em là rất kém cộng thêm các trang thiết bị y tế không đảm bảo được điều kiện vô trùng khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây ra các bệnh phụ khoa. Các bệnh lý này có thể kể đến như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, dính tử cung…

4. Do mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố estrogen, cụ thể hơn là sự suy giảm hormone estrogen có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa. Sự suy giảm hormone estrogen thường xảy ra khi nữ giới tuổi ở tuổi tiền mãn kinh hoặc khi mang thai, sinh con.

Ngoài những nguyên nhân trên thì chị em cũng có thể mắc bệnh phụ khoa khi mắc quần lót quá chật, làm bằng chất liệu không thông thoáng khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây nên các bệnh phụ khoa. Chị em cũng có thể mắc bệnh viêm âm đạo do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài khiến cho sức đề kháng suy giảm khiến cho vi khuẩn hay những tác nhân có hại khác sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Các nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa có thể phần nào giúp ích được chị em trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Nếu còn có băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này chị em có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám