• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Các bệnh về cổ tử cung

Các bệnh về cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 42 lượt đánh giá )

Cổ tử cung

Cổ tử cung giữ vai trò quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới. Chức năng của cổ tử cung là cực kỳ quan trọng, nó ngăn chặn sự xâm nhập của các yếu tố có hại từ bên ngoài vào trong tử cung nhờ trạng thái luôn khép và đóng kín. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng giữ và bảo vệ thai nhi ở trong tử cung để có thể an toàn phát triển. Trong giao hợp nó có tác dụng làm tăng kích thích và hưng phấn cho cuộc giao hợp. Mặc dù có vai trò rất quan trọng nhưng cổ tử cung lại rất dễ bị tổn thương và bị nhiễm bệnh mà thường gọi là các bệnh cổ tử cung.

 

Các bệnh về cổ tử cung


Bệnh cổ tử c​ung là gì?

Trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến hiện nay thì bệnh cổ tử cung được coi là bệnh thường gặp phổ biến nhất. Bệnh cổ tử cung là cụm từ dùng để chỉ tình trạng các bệnh lý mắc ở cổ tử cung, cổ tử cung bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là vi khuẩn, vi trùng xâm nhập và gây bệnh. Vậy những bệnh lý thường gặp về cổ tử cung là gì?

Các bệnh thường gặp về cổ​ tử cung

Các bệnh cổ tử cung thường gặp và có nguy cơ mắc nhiều nhất hiện nay đó là:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm ở cổ tử cung phía dưới lớp tế bào đã phát triển ra ngoài, xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung, dễ để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm lộ tuyến do các tuyến này bị lộ ra ngoài niêm mạc. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện cụ thể là huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, loãng… Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị sẽ lây lan nhanh chóng sang các bộ phận khác. Bệnh này hoàn toàn có thể điều trị được bằng các biện pháp như đặt thuốc âm đạo hoặc uống thuốc kháng sinh, sử dụng các phương pháp như đốt điện, áp lạnh đối với các trường hợp bệnh nặng.

Polyp cổ tử cung

Cổ tử cung có thể gặp tình trạng xuất hiện các u với những kích thước khác nhau ở cả mặt trong, mặt ngoài của cổ tử cung. Bệnh này thường khó phát hiện do các triệu chứng bệnh không rõ ràng, biểu hiện rõ nhất có thể nhận thấy đó là tình trạng ra huyết sau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi quan hệ…Bệnh thường được phát hiện khi đi khám phụ khoa định kỳ hoặc qua xét nghiệm. Polyp có thể gây ra tình trạng xảy thai hoặc gây tình trạng khó thụ thai, thậm chí là vô sinh do các polyp này phát triển to ra làm tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung bị hẹp hoặc biến dạng. Tình trạng này khiến tinh trùng không thể xâm nhập một cách bình thường dẫn đến khó thụ thai.

Ung thư cổ tử cung

Đây là bệnh thường gặp và cũng nguy hiểm nhất trong các bệnh về tử cung. Ung thư cổ tử cung là tổn thương ác tính phát triển tại cổ tử cung. Bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới mà thậm chí còn gây cả tình trạng tử vong nếu không chữa trị kịp thời.

Ung thư cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu do viêm nhiễm bởi vi khuẩn và các bệnh xã hội gây nên, hoặc do vi khuẩn lây lan qua đường tình dục không an toàn…Những triệu chứng của bệnh cũng thường khó nhận biết, tuy nhiên nếu thấy các triệu chứng như chảy máu khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường, đau bụng dưới, đại tiểu tiện gặp nhiều khó khăn…có thể đây là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung ở giai đoạn nặng.

Những bệnh về cổ tử cung rất nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh và chữa trị được nếu được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách. Việc cần thiết làm của chị em là cần đi khám thường xuyên và nhanh chóng điều trị ngay lập tức. Đồng thời phải chú ý chế độ dinh dưỡng và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để phòng tránh bệnh.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân về các bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám